Hà Nội: Dỡ bỏ hàng rào cách ly tại ngõ 165 Cầu Giấy

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 8/4, sau 28 ngày cách ly y tế phòng chống dịchCovid-19, 2 căn hộ với 5 nhân khẩu trong ngõ 165 Cầu Giấy đã chính thức hết thời gian cách ly.

Lực lượng chức năng phường Dịch Vọng gỡ bỏ hàng rào cách ly tại cuối ngõ 165 Cầu Giấy.
Ngày 8/4, sau thời hạn 28 ngày thực hiện cách ly y tế tại vùng có dịch, các lực lượng chức năng phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy đã chính thức gỡ bỏ hàng rào ngăn cách cứng trong khu vực cách ly tuyệt đối, đối với 2 căn hộ với 5 nhân khẩu liên quan đến bệnh nhân số 39. Đồng thời, tổ chức gặp mặt để trao giấy xác nhận hết thời gian cách ly y tế tại vùng có dịch.
Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Nguyễn Việt Trung cho biết, do đã thực hiện tuyên truyền sâu rộng, có tờ khai y tế đến từng hộ gia đình để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh từ tháng 2/2020, nên hộ gia đình và ca bệnh 39 (B.C.P) đã chủ động đến Bệnh viện Xanh Pôn, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới cơ sở 2 Đông Anh để thăm khám khi có thông tin về ca bệnh số 24.
Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Nguyễn Việt Trung trao giấy xác nhận hết thời gian cách ly y tế tại vùng có dịch cho những người trong khu vực cách ly.
Cùng với đó, các lực lượng chức năng quận, phường đã sớm triển khai điều tra dịch tễ đối với trường hợp nghi nhiễm, các trường hợp tiếp xúc gần và liên quan; khoanh vùng, cách ly ổ dịch sớm không để lây nhiễm thứ phát tiếp theo trong cộng đồng.
Phường Dịch Vọng và các DN, cá nhân đã trao quà ủng hộ các gia đình vừa hết thời gian cách ly y tế.
Tại buổi gặp mặt, ngoài việc trao giấy xác nhận hết thời gian cách ly y tế tại vùng có dịch, UBND phường Dịch Vọng và các tổ chức đoàn thể, nhà hảo tâm đã trao tặng 12 suất quà cho các hộ gia đình, cá nhân có liên quan, mỗi suất quà gồm 10kg gạo, 1 thùng mỳ tôm, túi 10 khẩu trang vải, 1 bình nước sát khuẩn, 1 bình nước muối súc miệng. Doanh nghiệp và khu dân cư hỗ trợ động viên 21 phần quà 500.000 đồng cho 9 gia đình, 6 chiến sĩ Công an, 6 dân quân và bảo vệ dân phố tham gia chốt trực vùng có dịch.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần