Hà Nội đổi mới phương thức đào tạo cán bộ nguồn

Bảo Quyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuối tuần qua, sau gần một tháng học tập và nghiên cứu, 145 học viên của lớp đào tạo cán bộ nguồn quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã thực hiện bảo vệ khóa luận tốt nghiệp tại 6 hội đồng chấm thi do Ban Thường vụ Thành ủy thành lập.

 Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải chủ trì buổi Bảo vệ khóa luận tốt nghiệp tại Hội đồng số 1. Ảnh: Viết Thành
Giữ vai trò Chủ tịch của 6 Hội đồng là các đồng chí: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải; Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung; Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc; Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Vũ Hồng Khanh; Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong.
Tại mỗi hội đồng, từng học viên trình bày tóm tắt khóa luận tập trung làm rõ những khó khăn, thách thức đặt ra đối với chức vụ công tác đang đảm nhiệm và chức danh được quy hoạch. Dự báo tình hình, đề xuất nhiệm vụ giải pháp để giải quyết những vấn đề đặt ra. Các học viên cũng trả lời các câu hỏi của các thành viên hội đồng về nhận thức trách nhiệm và giải pháp đột phá để giải quyết những vấn đề cấp thiết đặt ra cho ngành, lĩnh vực, địa phương mình đang làm việc...

Hà Nội là một trong những đơn vị đầu tiên của cả nước tổ chức lớp đào tạo cán bộ nguồn sau quy hoạch theo chỉ đạo của T.Ư. Đây cũng là lớp học đầu tiên cụ thể hóa Đề án số 04-ĐA/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về “Đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội quản lý”.

Tại lớp học lần này, Thành ủy Hà Nội đã có nhiều đổi mới trong xây dựng nội dung bài giảng, đội ngũ giảng viên và phương pháp giảng dạy, góp phần hình thành tầm nhìn và tư duy chiến lược cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý của TP. Trang bị kỹ năng, kinh nghiệm thực tiễn cần thiết để giải quyết các vấn đề cụ thể, cấp thiết của TP gắn với chức danh đang đảm nhiệm và vị trí quy hoạch.

Đặc biệt, việc đổi mới cách thức đánh giá kết quả học tập theo phương thức tổ chức các hội đồng chấm khóa luận tốt nghiệp tạo điều kiện cho các học viên thể hiện năng lực của bản thân thông qua khả năng tư duy, vận dụng hiệu quả kiến thức, kỹ năng được trang bị từ khóa học vào thực tiễn nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, nhất là trong tham mưu, xử lý, giải quyết những vấn đề lớn, khó và mới nảy sinh từ thực tiễn. Với việc tham gia các hội đồng, lãnh đạo TP cũng có dịp lắng nghe, tiếp thu nhiều thông tin thực tiễn ở các ngành, địa phương phục vụ cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, đồng thời nắm bắt tình hình đội ngũ cán bộ để có kế hoạch tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng và sử dụng cán bộ trong thời gian tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần