Hà Nội: Đôi tình nhân lĩnh 24 năm tù vì mua bán, tàng trữ ma túy

Hoàng Tuấn - Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại phiên tòa, bị cáo Trung và Quyên tỏ ra ăn năn, hối hận. Cả 2 đều khai là trụ cột kinh tế trong gia đình và mong muốn được giảm nhẹ hình phạt để sớm có ngày hoàn lương.

Ngày 6/8, TAND TP Hà Nội xét xử phiên sơ thẩm vụ Mua bán, tàng trữ trái phép các chất ma túy. 2 bị cáo là Trần Hải Trung (SN 1977, phường Mỹ Đình II, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) và Vũ Thị Quyên (SN 1987, phường Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội).
2 bị cáo tại phiên tòa.
Cáo trạng thể hiện, ngày 25/12/2018, bị cáo Trung có đến nhà Quyên tại phòng 301 ngõ 116 phố Miếu Đầm, quận Nam Từ Liêm để chơi thì được Quyên nhờ xuống dưới nhà lấy hộ 1 triệu đồng của một người trả nợ Quyên. Khi Trung đang xuống dưới nhà, đứng đợi “con nợ” thì bất ngờ gặp tổ công tác công an phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm đi qua.
Thấy đối tượng có biểu hiện nghi vấn, tổ công tác yêu cầu kiểm tra thì Trung bỏ chạy. Tổ công tác đuổi theo bắt được Trung, tiến hành kiểm tra thì phát hiện trong túi quần có 1 túi nilon chứa ma túy.
Cùng thời điểm, Quyên đi đến. Tổ công tác đưa Trung và Quyên về phòng trọ thì phát hiện 10 túi nilon ma túy gồm: Thuốc lắc, ma túy đá và Ketamin và 1 cân điện tử có chất ma túy trên bề mặt.
Tại phiên tòa xét xử ngày hôm nay, bị cáo Trần Hải Trung khai có quan hệ tình cảm với Quyên, bị cáo thường xuyên đến nhà Quyên chơi và cả 2 cùng sử dụng ma túy. Về việc Quyên giấu ma túy trong nhà để bán lẻ thì Trung khai không biết chuyện này.
Về gói ma túy trong túi quần Trung, bị cáo khai trước khi bị bắt khoảng 2 tuần mua gói ma túy này với giá 1,2 triệu từ một đối tượng không rõ danh tính ở bãi rác Thành Công, phố Thái Hà, quận Đống Đa, Hà Nội. Bị cáo Vũ Thị Quyên khai nhận, mua ma túy của một người bạn tên Thuận ở Cao Bằng, với giá 16 triệu đồng. Quyên cho biết muốn bán số ma túy này cho khách lẻ để kiếm lời, nên cất giấu trong tủ quần áo và đệm ngủ.
Đứng trước HĐXX, cả 2 bị cáo tỏ ra ăn năn, hối hận và khai là trụ cột kinh tế trong gia đình, mong muốn được giảm nhẹ hình phạt để sớm có ngày hoàn lương.
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt Vũ Thị Quyên 20 năm tù vì tội Mua bán trái phép các chất ma túy còn Trần Hải Trung 4 năm tù vì tội Tàng trữ trái phép các chất ma túy.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần