Hà Nội: Đối tượng trốn truy nã về Hà Nội bị công an phường tóm gọn

Đạt Lê - Hoàng Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi gây án, Lò Đức Long (SN 1979), trú tại huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái,  biết mình không thể thoát tội đã bỉ trốn. Gần đến ngày lễ Quốc Khánh mùng 2/9, Long biết công an truy bắt ráo riết nên đã trốn về Hà Nội và đã bị Công an phường Xuân La phát hiện bắt giữ.

Trước đó, khoảng 8 giờ 30 phút ngày 2/9, Công an phường Xuân La tổ chức tuần tra kiểm soát trên địa bàn và phát hiện đối tượng có biểu hiện nghi vấn đã tiến hành kiểm tra. Tại thời điểm trên, đối tượng đã không xuất trình được giấy tờ tùy thân và có đặc điểm trùng khớp với nhận dạng đối tượng truy nã do Công an phường Xuân La được Công an tỉnh Yên Bái cung cấp trước đó.
 Đối tượng Lò Đức Long đã bị Công an phường Xuân La phát hiện bắt giữ.
Trước dấu hiệu nghi vấn trên, tổ công tác Công an phường Xuân La đã đưa đối tượng về trụ sở để điều tra, làm rõ.
Tại cơ quan công an, đối tượng quanh co không nhận mình đang bị truy nã. Tuy nhiên bằng biện pháp nghiệp vụ đấu tranh, Lò Đức Long đã phải khai nhận đang trốn lệnh truy nã của Công an tỉnh Yên Bái.
Theo quyết định truy nã của Công an tỉnh Yên Bái, Long bị khởi tố về tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Sau đó Long đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú vào ngày 29/1/2018.
Long khai nhận với cơ quan công an, sau khi gây án, biết mình không thể thoát tội đã đi lang thang ở nhiều nơi. Gần đến ngày lễ Quốc khánh mùng 2/9, Long biết Cơ quan Công an truy bắt ráo riết nên đã trốn về Hà Nội và đã bị Công an phường Xuân La phát hiện bắt giữ.
Sau đó, Công an phường Xuân La đã chuyển đối tượng Long cho Công an quận Tây Hồ để àn giao cho Công an tỉnh Yên Bái xử lý theo thẩm quyền.