Hà Nội đón du khách quốc tế đầu tiên năm 2018

Tin và ảnh: Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm thể hiện thông điệp Hà Nội là điểm đến An Toàn - Thân Thiện – Chất Lượng - Hấp Dẫn và luôn dành những tình cảm nồng nhiệt, trọng thị nhất đối với du khách, sáng 1/1/2018, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài tổ chức sự kiện Đón vị khách du lịch quốc tế đầu tiên đến Hà Nội năm 2018.

 Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải tặng hoa cho ông Leberton Didier.
Sự kiện chào đón vị khách du lịch quốc tế đầu tiên đến với Thủ đô Hà Nội năm 2018 cũng là một trong những hoạt động nhằm quảng bá, thu hút khách du lịch đến với Hà Nội ngày một nhiều hơn; góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển du lịch Việt Nam, tiếp tục khẳng định Du lịch là một ngành kinh tế mũi nhọn.
 Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải phát biểu tại buổi lễ.
Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở Du lịch Trần Đức Hải cho biết, Thủ đô Hà Nội có bề dày lịch sử nghìn năm văn hiến, là trung tâm chính trị, hành chính quốc gia, nơi có tài nguyên du lịch phong phú, hấp dẫn với hệ thống sản phẩm và dịch vụ du lịch chất lượng cao. Đặc biệt, sự thân thiện, mến khách của người dân đã tạo nên một hình ảnh Hà Nội đẹp, hấp dẫn, và an toàn trong con mắt của du khách. Hà Nội đang được rất đông đảo du khách quốc tế lựa chọn là điểm đến yêu thích trong nhiều năm qua. Nhiều tạp chí du lịch hàng đầu đã bình chọn Hà Nội là một trong top những điểm du lịch hấp dẫn nhất khu vực và thế giới. Lượng khách du lịch quốc tế đến với Hà Nội luôn tăng qua các năm: Nếu như năm 2016 Hà Nội phục vụ 4 triệu lượt khách thì năm 2017,  Hà Nội đã đón 5 triệu lượt khách quốc tế.Có thể nói, sự kiện Đón vị khách du lịch quốc tế đầu tiên đến Hà Nội là một khởi đầu tốt đẹp, hứa hẹn nhiều khởi sắc của du lịch Thủ đô Hà Nội trong năm 2018 và những năm tiếp theo.
 Ban Tổ chức tặng quà lưu niệm cho ông Leberton Didier và cả đoàn khách quốc tế đầu tiên ''xông'' đất Thủ đô Hà Nội.
Vị khách du lịch quốc tế đầu tiên đến Hà Nội là ông Leberton Didier quốc tịch Pháp, trên chuyến bay quốc tế VN18 chặng bay từ Paris đến Hà Nội hạ cánh lúc 5 giờ 30, ngày 1/1/2018  tại sân bay Quốc tế Nội Bài.
Cùng với ông Leberton Didier, 15 vị khách trong đoàn cũng được Ban Tổ chức đón tiếp trọng thể.
 Ban Tổ chức tặng quà lưu niệm cho đoàn khách quốc tế đầu tiên đến Hà Nội.
 Ông Trần Đức Hải tặng hoa và quà lưu niệm cho ông Leberton Didier.
Phát biểu cảm tưởng tại buổi lễ, ông Leberton Didier cho hay: Tôi rất vui và tự hào vì may mắn là vị khách quốc tế đầu tiên đến Thủ đô Hà Nội và được đón tiếp rất trọng thị. Đây đã là lần thứ 3 tôi đến Hà Nội và Việt Nam. Hai lần trước, Thủ đô Hà Nội đã để lại trong tôi những ấn tượng không thể nào quên và thôi thúc tôi trở lại “mảnh đất hình chữ S” lần thứ 3 này. Hà Nội là một điểm đến luôn khiến tôi phải nhớ về với những con người thân thiện, vui vẻ, chan hòa; với bề dày văn hóa, lịch sử hơn ngàn năm văn hiến, với những công trình kiến trúc cổ kính và nhiều danh thắng độc đáo. Đặc biệt, ẩm thực của Hà Nội rất tuyệt vời, tuyệt vời hơn tất thảy những nơi tôi từng đặt chân đến.
 Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist Phùng Quang Thắng tặng quà lưu niệm cho ông Leberton Didier.
 Ông Leberton Didier phát biểu cảm tưởng tại buổi lễ.
Nhân dịp Năm mới 2018, ông Leberton Didier gửi lời chúc mừng năm mới tới toàn thể người dân Thủ đô, lãnh đạo TP Hà Nội và Ban Tổ chức. “Tôi cầu mong cho người dân Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung luôn có thật nhiều sức khỏe, tràn đầy thành công và hạnh phúc; chúc cho mọi người luôn nở nụ cười trên môi”, ông Leberton Didier bày tỏ.
Được biết, trong 2 chuyến du lịch đến Việt Nam trước đây, ông Lebreton Didier đã thăm thú nhiều tỉnh thành dọc từ Bắc đến Nam. Lần này, vị khách mang quốc tịch Pháp sẽ ở lại khoảng 1 tháng, cố gắng khám phá Hà Nội và tất cả danh lam thắng cảnh ở Việt Nam nhiều nhất có thể.