Hà Nội đón không khí “xanh” trong ngày 9/2

Thùy Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau chuỗi ngày chất lượng không khí tại Hà Nội luôn ở mức kém và trung bình, ngày 9/2 chỉ số đo tại tất cả các trạm trên địa bàn TP đều ở mức tốt (màu xanh)

 

Chiều 9/2, đại diện của Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở TN&MT Hà Nội) cho biết, chỉ số chất lượng không khí (AQI) đo được tại 10 trạm quan trắc trên địa bàn TP đều ở ngưỡng màu xanh (mức tốt), dao động ở ngưỡng 26 - 45.

Ở mức này, không khí không ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Trong khi, cùng thời điểm này, những ngày qua, chỉ số AQI duy trì phổ biến ở ngưỡng cảnh báo kém và xấu.

Theo đó, chỉ số AQI lúc 14h hôm nay duy trì ở mức tốt sau 3 ngày duy trì ở mức trung bình và kém kể từ ngày 5/2. Cụ thể, trạm quan trắc đặt tại Kim Liên có chỉ số AQI là 26, Tây Mỗ 27, Tân Mai 28, Trung Yên 3 29, Mỹ Đình 31, Hoàn Kiếm 32, Minh Khai 33, Thành Công 37, Hàng Đậu 45, Phạm Văn Đồng 45.

Theo Chi cục Bảo vệ môi trường, yếu tố giúp chất lượng không khí ở Hà Nội tốt lên trong hôm nay là do không khí lạnh tăng cường, khu vực Hà Nội có mưa phùn làm giảm lượng bụi lơ lửng trong không trung và không khí lưu thông tốt hơn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần