Hà Nội đón Tết trong phấn khởi, vui tươi, yên bình

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là đánh giá của Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tại buổi làm việc chiều nay 15/2, giữa Thường trực Thành ủy với các sở, ngành để đánh giá về tình hình tổ chức Tết Bính Thân trên địa bàn TP.

Cùng dự có đồng chí Phạm Quang Nghị, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội.

Đánh giá của Ban cán sự Đảng UBND TP cho thấy, nhờ sự chuẩn bị chủ động, chu đáo, nên Thủ đô đã đón năm mới Bính Thân 2016 trong không khí vui tươi, phấn khởi và an toàn. Trong thời gian nghỉ Tết, tình hình trật tự đô thị, an toàn giao thông diễn biến tốt. Các địa điểm công cộng được trang trí đẹp, đường phố sạch sẽ, phong quang.
Hà Nội đón Tết trong phấn khởi, vui tươi, yên bình - Ảnh 1
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu kết luận cuộc họp. Ảnh: Thanh Hải
 
TP thực hiện tốt chính sách đối với các gia đình có công, người nghèo, cán bộ hưu trí, đặc biệt quan tâm đến vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc. TP đã hoàn thành việc chuyển quà của Chủ tịch nước, quà của TP với hơn 1,2 triệu suất quà, tổng kinh phí trên 385 tỷ đồng; chỉ đạo hỗ trợ nhiều chuyến xe miễn phí đưa đón công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất về quê ăn Tết đảm bảo an toàn.

Công tác lưu thông hàng hóa, ổn định giá cả thị trường, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của Nhân dân trong dịp Tết tiếp tục được đảm bảo. TP đã chỉ đạo các doanh nghiệp tăng cường sử dụng tối đa công suất mạng lưới bán hàng dịp Tết, trong đó chú trọng đến nhóm các mặt hàng thiết yếu, các điểm bán hàng về vùng sâu, vùng xa trung tâm, phục vụ nhu cầu mua sắm của Nhân dân.

Đặc biệt, trong dịp Tết Bính Thân 2016, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được duy trì, đảm bảo tốt. Không để xảy ra các tình huống đột xuất, bất ngờ, các vụ việc gây phức tạp về an ninh trật tự, trọng án nghiêm trọng; tình hình giao thông được đảm bảo an toàn, trật tự, số vụ tai nạn giao thông giảm so với năm trước. Các loại hình dịch vụ đều được duy trì, đảm bảo giá cả ổn định, chất lượng.

Theo Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, những yếu tố ấy đã góp phần quan trọng để lượng khách nước ngoài ở Hà Nội trong 9 ngày Tết đạt xấp xỉ 82.000 người, tăng 65% so với cùng kỳ năm 2015. Đây là tín hiệu đáng mừng và là kinh nghiệm quan trọng để ngành du lịch thu hút thêm du khách trong thời gian tới.

Cùng với việc chăm lo tổ chức cho Nhân dân vui Xuân, đón Tết, TP cũng chú trọng đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh được triển khai ngay từ những ngày đầu năm, đặc biệt là việc chuẩn bị sản xuất vụ Xuân năm 2016. Đến nay, toàn TP đã gieo trên 6.480 ha mạ xuân, đạt 100% kế hoạch; đã làm đất được 90.000 ha, đạt 90% kế hoạch, diện tích có nước 95.000 ha, đạt 95% kế hoạch. Hưởng ứng Tết trồng cây, 100% các địa phương đều phát động trồng cây đầu xuân và đã toàn TP đã trồng được trên 100 nghìn cây các loại.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đánh giá cao tinh thần chuẩn bị của các cấp, các ngành của TP để mọi nhà đều có Tết thật đầy đủ, an lành, thiết thực. Nhân dân đón Tết trong sự phấn khởi, nhất là sau khi đại hội Đảng các cấp thành công rực rỡ, tình hình kinh tế - xã hội đạt nhiều kết quả tích cực.

Tiếp nối những thành công năm 2015, tình hình trật tự, an toàn giao thông đạt nhiều chuyển biến tích cực, cải thiện rõ rệt; tai nạn giao thông giảm, không có trọng án, không có ngộ độc thực phẩm … Cùng với đó, lễ hội vui tươi, lành mạnh hơn; công tác chuẩn bị sản xuất vụ xuân tốt; việc chăm lo Tết cho các gia đình chính sách, người nghèo, công nhân có hoàn cảnh khó khăn cũng được thực hiện chu đáo.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhấn mạnh những kết quả trên thể hiện sự quan tâm lớn của TP, trong đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo đời sống Nhân dân. Đồng chí phân tích nguyên nhân của thành công ấy bên cạnh công tác chỉ đạo, điều hành của các cấp ngành đã chủ động, bài bản, khoa học, kịp thời còn có sự hưởng ứng cao Nhân dân Thủ đô với ý thức, nhận thức cao hơn.

Nhiệm vụ sau Tết, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhấn mạnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị tập trung vào làm việc ngay, không đi lễ chùa vào giờ hành chính, nghiêm cấm sử dụng xe công đi lễ hội, du xuân, “những việc nhỏ như thế sẽ làm xấu đi nhiều hình ảnh Thủ đô”. Các cấp, các ngành cần khẩn trương xây dựng các chương trình công tác, cụ thể hóa Nghị quyết đại hội đảng các cấp sớm đi vào cuộc sống.

Bên cạnh đó, phải tăng cường quản lý đô thị, giao thông, giữ vững an ninh trật tự, không để xảy ra các tình huống bị động. Cùng với việc tăng cường công tác quản lý lễ hội, vệ sinh môi trường… đồng chí đặc biệt yêu cầu các cấp, các ngành tập trung chuẩn bị tốt

Thay mặt lãnh đạo TP, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải  đề nghị các cấp, các ngành cùng cùng Nhân dân Thủ đô phát huy kết quả năm 2015 để thực hiện tốt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, gặt hái nhiều thành công hơn trong năm 2016.
Về việc vẫn có số ít nơi để xảy ra tình trạng đốt pháo, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải yêu cầu các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm.