Hà Nội đón vị khách quốc tế đầu tiên năm 2016

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sự kiện “Đón vị khách du lịch quốc tế đầu tiên đến Thủ đô Hà Nội năm...

Kinhtedothi - Sự kiện “Đón vị khách du lịch quốc tế đầu tiên đến Thủ đô Hà Nội năm 2016” do Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Tổng công ty Hàng không Việt Nam tổ chức sáng 1/1, tại Trung tâm Hoàng thành Thăng Long- Hà Nội là một trong những hoạt động chính của chương trình “Ký ức Hà Nội”. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn đã tới dự buổi lễ.

Vị khách du lịch quốc tế đầu tiên đến Hà Nội là bà Florence Bernard, người Pháp. Được biết, bà cùng chồng là ông  Buisson Bernard đã sử dụng dịch vụ hạng thương gia trên chuyến bay của Vietnam Airlines khai thác bằng máy bay thế hệ mới nhất Aibus A350-900, hạ cánh lúc 6 giờ 5 phút ngày 1/1 tại sân bay quốc tế Nội Bài. Đây cũng là vị khách thuộc diện miễn Visa do Chính phủ khuyến khích từ tháng 7/2015 đến du lịch Việt Nam theo hành trình xuyên Việt 14 ngày do Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Phượng Hoàng tổ chức.
Hà Nội đón vị khách quốc tế đầu tiên năm 2016.
Phó Chủ tịch TP Lê Hồng Sơn và Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đỗ Đình Hồng Hà Nội đón vị khách quốc tế đầu tiên năm 2016.
Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đỗ Đình Hồng cho biết, Hà Nội là Thủ đô ngàn năm văn hiến, có tài nguyên du lịch hấp dẫn, với hệ thống dịch vụ chất lượng tốt. Đặc biệt, sự thân thiện, mến khách của người dân từ lâu đã tạo nên một hình ảnh Hà Nội đẹp, hấp dẫn, và an toàn trong mắt du khách. Vị thế của du lịch Thủ đô được đề cao: Trong các năm từ 2011 – 2015, Hà Nội đã được bình chọn là 1 trong 10 điểm du lịch hấp dẫn nhất châu Á do tạp chí du lịch Smart Travel xếp hạng, đứng ở vị trí thứ 8 trong số 10 điểm du lịch đang lên của thế giới theo kết quả bình chọn của trang web du lịch uy tín Trp Advosor.

Cùng với đó, năm 2015, Hà Nội được trang web Trip Advisor xếp hạng là điểm đến hấp dẫn thứ 4 thế giới. Năm 2015, du lịch Hà Nội đón gần 3,3 triệu lượt du khách quốc tế, tăng 8% so vói năm 2014, khách nội địa đạt trên 50 ngàn tỷ đồng, tăng 10% so với năm ngoái.

Với sự kiện đón vị khách quốc tế đầu tiên đến Hà Nội, TP Hà Nội muốn gửi gắm thông điệp Hà Nội luôn là điểm đến hấp dẫn, thân thiện, nhiệt tình, mến khách, luôn chào đón du khách từ khắp các châu lục trên thế giới đến với Thủ đô.

Bà Florence Bernard cho hay, mỗi năm, gia đình bà tổ chức 1 chuyến du lịch tới châu Á. Lần đầu tiên đến Hà Nội, Việt Nam, tuy mới chỉ có thời gian tham quan không gian của chương trình “Ký ức Hà Nội”, nhưng bà thực sự đã cảm thấy rất thân thiết với Thủ đô ngàn năm văn hiến này. “Từ kiến trúc, nghệ thuật đường phố, ẩm thực của Hà Nội rất độc đáo, thú vị. Đặc biệt, con người rất thân thiện, hiếu khách. Tôi cảm thấy thật vinh dự khi được là vị khách quốc tế đầu tiên của năm 2016 đến Hà Nội. Tôi sẽ giới thiệu cho người thân, bạn bè về vẻ đẹp của Hà Nội. Và chắc chắn chúng tôi sẽ còn quay trở lại để khám phá Thủ đô của các bạn”- bà Florence Bernard chia sẻ.