Động viên chiến sĩ CSGT Hà Nội làm việc dưới thời tiết nắng nóng

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm kiểm tra công tác phân luồng hướng dẫn giao thông, cũng như kịp thời động viên cán bộ, chiến sĩ CSGT làm nhiệm vụ dưới nắng nóng ngoài trời, trưa 23/5, đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội đã dẫn đầu đoàn công tác trực tiếp tới kiểm tra tại một số nút giao thông trọng điểm trên địa bàn TP.

Chiến sĩ Đội CSGT số 1 phân làn giao thông trên cầu Chương Dương giữa trưa nắng.

Trong những ngày qua, thời tiết tại Hà Nội diễn biến phức tạp, trời nắng nóng khiến việc di chuyển của các phương tiện, cũng như công tác tổ chức phân làn giao thông gặp rất nhiều khó khăn.
Theo đại tá Đào Vịnh Thắng, hiện toàn TP có khoảng 4.000 điểm giao cắt, để đảm bảo trật tự ATGT, Phòng CSGT đã bố trí lực lượng chốt trực làm nhiệm vụ tổ chức phân làn giao thông tại gần 400 nút.
"Vào những ngày nắng nóng, ý thức của người tham gia giao thông giảm đi đáng kể. Tại nhiều nút giao, thay vì dừng chờ đèn đỏ, nhiều người sẵn sàng vượt đèn đỏ, phóng nhanh vượt ẩu gây mất ATGT. Thời tiết càng khắc nghiệt thì các chiến sĩ CSGT càng phải nâng cao tinh thần trách nhiệm. Trong quá trình làm nhiệm vụ, lực lượng CSGT sẽ có trách nhiệm giúp đỡ người tham gia giao thông xử lý những tình huống phát sinh", đại tá Đào Vịnh Thắng cho biết.
Lực lượng CSGT giúp đỡ người điều khiển xe máy bị va quyệt tại nút giao Ô Chợ Dừa.

Chia sẻ với PV báo Kinh tế & Đô thị, trung tá Lê Tú - Đội trưởng Đội CSGT số 3 cho biết, để đảm bảo trật tự ATGT trong những ngày nắng nóng, Đội đã động viên, yêu cầu các chiến sĩ khắc phục khó khăn duy trì bám chốt để đảm bảo trật tự ATGT thông suốt.

Cũng theo trung tá Lê Tú, để đảm bảo sức khỏe của các chiến sĩ CSGT trực tiếp làm nhiệm vụ ngoài đường, Đội CSGT đã kiến nghị lãnh đạo Phòng CSGT cho phép mỗi ca làm nhiệm vụ được phép nghỉ giải lao 2 lần (trước là 1 lần).

 Lãnh đạo Phòng CSGT tặng nước, động viên các chiến sỹ làm nhiệm vụ tại chốt cầu Chương Dương.
Mặc dù Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội đã có nhiều biện pháp hỗ trợ cho các chiến sĩ CSGT trực tiếp làm nhiệm vụ ngoài đường. Thế nhưng, để giảm bớt nỗi vất vả của các chiến sĩ CSGT một cách cơ bản thì rõ ràng, việc chấp hành nghiêm chỉnh các quy định pháp luật khi tham gia giao thông của mỗi người dân là rất quan trọng.