Hà Nội đủ cơ sở lưu trú phục vụ cách ly Covid-19 có thu phí

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trưa 30/9, hãng hàng không Vietjet Air đã đưa 158 hành khách là người Việt về đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh). Tuy nhiên, 10 giờ sau khi hạ cánh, hành khách mới được đưa về khu cách ly Covid-19.

Theo phản ánh của hành khách, dù rất mệt mỏi họ vẫn không thể di chuyển về khách sạn để thực hiện cách ly theo quy định, do mức giá phòng khách sạn quá cao so với thông báo ban đầu. Sau nhiều giờ thỏa thuận, đến 22 giờ 5 cùng ngày, toàn bộ hành khách và tổ bay đã được hỗ trợ đưa về các cơ sở cách ly phòng chống Covid-19.
Khách sạn Inter Continentai Hà Nội là điểm cách ly Covid-19 phải trả phí.

Những lùm xùm trong việc thỏa thuận giá thuê phòng cách ly Covid-19 cho hành khách nhập cảnh vào Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh khiến nhiều người lo lắng, liệu tình trạng này có xảy ra đối với những chuyến bay quốc tế hạ cánh tại Sân bay Nội Bài (Hà Nội)?
Trả lời thắc mắc này, chiều 1/10, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Ngô Minh Hoàng cho biết: Để đáp ứng nhu cầu thuê phòng khách sạn cách ly Covid-19 theo quy định, đến thời điểm này, TP Hà Nội đã phê duyệt cho 15 khách sạn với gần 1.552 phòng và 2.392 giường làm nơi cách ly tập trung có thu phí, dành cho người Việt Nam trở về từ nước ngoài và chuyên gia nước ngoài nhập cảnh. Hiện công suất sử dụng phòng cách ly có thu phí tại các khách sạn của Hà Nội trung bình khoảng ước đạt khoảng 42,6%.
Hà Nội đủ cơ sở lưu trú phục vụ cách ly Covid-19 có thu phí - Ảnh 2
Khách sạn Wyndham Garden Hà Nội nơi cách ly Covid-19 phải trả phí.

Với số lượng và chất lượng cơ sở lưu trú hiện có trên địa bàn Hà Nội, chắc chắn sẽ đáp ứng đủ cơ sở lưu trú phục vụ cách ly Covid-19 có thu phí theo "Hướng dẫn tạm thời cách ly y tế tập trung tại khách sạn trong phòng chống dịch Covid-19 do người được cách ly tự nguyện chi trả" của Bộ Y tế.

UBND TP Hà Nội đã phê duyệt 15 khách sạn được phép đón khách nhập cảnh, làm nơi cách ly Covid-19 có thu phí. Cụ thể, khách sạn (KS) Hòa Bình; KS Sofitel Metropol; KS Inter Continental Hà Nội Westlake; KS Bình An 1; KS Bình An 3; KS Crowne Plaza West Hanoi; KS Lake Side; KS Silk Path Hà Nội; KS Toten Hữu Nghị; KS The Ann Hà Nội; Mường Thanh Grand Centre; KS La Belle Vie; KS Wyndham Garden Hà Nội; Mường Thanh Grand Xa La (Hà Đông); KS New Era.