Hà Nội dự kiến đón 10 - 11 triệu lượt khách du lịch nội địa

Quỳnh Hoa
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo số liệu của Sở Du lịch Hà Nội, trong những ngày đầu tiên mở cửa trở lại sau dịch Covid-19, các điểm di tích, bảo tàng, khu du lịch đón lượng khách nội địa đạt khoảng 20% so với thời điểm trước dịch.

Hà Nội phấn đấu những tháng cuối năm 2020, sẽ đón lượng khách du lịch nội địa cao hơn so với cùng kỳ năm 2019, ước khoảng 10-11 triệu lượt khách.
Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải cho biết, ngành du lịch Hà Nội đã quán triệt tinh thần tích cực triển khai các nhiệm vụ trong giai đoạn bình thường, tái khởi động để phục hồi du lịch và bảo đảm an toàn phòng chống dịch trong giai đoạn bình thường mới.
 Du khách tản bộ trong khu phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm. Ảnh: Công Hùng
Đồng thời chuẩn bị kế hoạch triển khai thực hiện hiệu quả chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" tại một số địa bàn du lịch trọng điểm mà Bộ VHTT&DL vừa phát động để sớm khôi phục và kích cầu ngành du lịch.
Hiện, các DN trong ngành du lịch Hà Nội cũng đang chủ động thực hiện kế hoạch xây dựng lại thị trường, kích thích nhu cầu du lịch của khách nội địa trong mùa hè này. Hà Nội phải lựa chọn thị trường để tập trung kích cầu. Đối với khách du lịch nội địa, Hà Nội có thế mạnh là khách du lịch trải đều tất cả 62 tỉnh, TP.
TP vẫn tập trung vào du lịch văn hóa, vận động các DN xây dựng các sản phẩm du lịch mới, nâng cấp sản phẩm cũ. Trong đó, ngành du lịch sẽ tập trung vào hai trọng điểm là du lịch Mỹ Đức và Ba Vì.
Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với huyện Mỹ Đức tìm giải pháp đổi mới hoạt động du lịch để thu hút khách quanh năm đến với lễ hội chùa Hương. Tại huyện Ba Vì, khu vực núi Tổ Ba Vì thờ Thánh Tản Viên chưa khai thác hết tiềm năng, có thể khai thác, kích cầu du lịch nội địa bên cạnh các sản phẩm sẵn có.
Bên cạnh sản phẩm an toàn, các DN cũng cần tạo ra yếu tố giá tốt, bổ sung những sản phẩm, dịch vụ mới để mở rộng, kích thích nhu cầu của du khách. Sở đã chỉ đạo các DN du lịch, cơ sở lưu trú, vận chuyển, mua sắm, ẩm thực phục hồi, ổn định sản xuất, kinh doanh, tiếp tục đầu tư năng cao chất lượng sản phẩm du lịch phục vụ khách du lịch. Xây dựng và triển khai kế hoạch kích cầu du lịch; tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, liên kết, hợp tác phát triển du lịch trong khu vực và trên thế giới…