Hà Nội dự kiến hoàn thành chấm thi tốt nghiệp THPT 2020 vào ngày 24/8

Kim Thỏa
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ đã kiểm tra công tác chấm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại hội đồng thi Sở GD&ĐT Hà Nội. Tại buổi làm việc, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Lê Ngọc Quang cho biết, Hà Nội dự kiến hoàn thành công tác chấm thi vào ngày 24/8.

 
Ông Lê Ngọc Quang cho biết, kỳ thi năm nay toàn TP Hà Nội có hơn 79.000 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, có 4 thí sinh thuộc diện F2 sẽ dự thi vào đợt sau, không có trường hợp nào F0, F1. Sở cũng tăng cường cán bộ coi thi ở các điểm thi để chủ động có phương án thay thế nếu có cán bộ coi thi nào vắng mặt hoặc thí sinh nào có biểu hiện bất thường về sức khỏe trong quá trình dự thi.
Về công tác chấm thi, TP đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, đảm bảo an toàn, bảo mật. Cán bộ chấm thi thực hiện nghiêm theo đúng quy chế và các hướng dẫn của Bộ GD&ĐT. Khu vực chấm thi được đảm bảo an ninh, có lắp đặt camera giám sát 24/24h tại các địa điểm quy định.
Ngoài ra, khu vực chấm thi cũng trang bị đầy đủ khẩu trang, nước sát khuẩn, xà phòng, nhiệt kế điện tử… phục vụ cán bộ chấm thi để đảm bảo yêu cầu phòng dịch.
Sở GD&ĐT Hà Nội đã điều động 516 cán bộ, giáo viên tham gia chấm thi và chia thành 24 tổ chấm ở 24 phòng. Lực lượng này đều được học tập quy chế và hướng dẫn chấm thi. Tại khu vực chấm thi bố trí 1 phòng dự phòng để cách ly nếu có cán bộ chấm thi nào có biểu hiện ho, sốt, khó thở… Dự kiến, với tiến độ chấm như hiện nay, Hà Nội sẽ hoàn thành công tác chấm thi vào ngày 24/8.
Ghi nhận những nỗ lực của Hà Nội trong tiến trình chấm thi tốt nghiệp đảm bảo an toàn, đúng quy chế, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cũng lưu ý, năm nay do kỳ thi có 2 mục tiêu kép là vừa xét tốt nghiệp THPT, vừa xét tuyển ĐH, CĐ nên khâu chấm thi cần đảm bảo nghiêm túc theo quy định. Do năm nay quy chế có một số điểm mới nên cán bộ giáo viên cần nắm thật chắc quy chế chấm thi, đảm bảo nguyên tắc chấm 2 vòng độc lập và thống nhất cao trong quá trình chấm.
Ngoài ra, công tác phòng dịch cần được lưu tâm đặc biệt tại khu vực chấm thi. Nếu có giáo viên nào có biểu hiện bất thường cần có phương án xử lý kịp thời. Hàng ngày, các cán bộ giáo viên tham gia chấm thi phải được đo thân nhiệt thường xuyên và rửa tay sát khuẩn. Theo quy chế thi năm 2020, tại hội đồng chấm thi của Hà Nội có 18 cán bộ thanh tra của Sở GD&ĐT và 5 thanh tra của Bộ GD&ĐT tới thanh tra công tác chấm thi.