Hà Nội đứng thứ 2 toàn quốc về chỉ số thương mại điện tử

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dẫn đầu về chỉ số thương mại điện tử tại Việt Nam đang là TP Hồ Chí Minh.

 

Theo báo cáo Chỉ số thương mại điện tử năm 2016 vừa được Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) công bố, top 5 địa phương dẫn đầu về chỉ số thương mại điện tử vẫn là những cái tên quen thuộc như các năm trước, lần lượt là: TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương và Hải Phòng.

Trong đó, TP Hồ Chí Minh là địa phương dẫn đầu với điểm tổng hợp là 78,6 điểm, tăng 5,3 điểm so với năm 2015. Đứng thứ 2 vẫn là Hà Nội với điểm tổng hợp là 75,8 điểm và cao hơn 3,8 điểm so với năm 2015. Đáng chú ý, mặc dù vẫn nằm trong top 3 nhưng chỉ số thương mại điện tử của Đà Nẵng lại giảm 9,5 điểm so với năm 2015 và chỉ đạt 52,8 điểm.

Cũng theo bản báo cáo của VECOM, xu hướng chênh lệch về sự phát triển thương mại giữa các địa phương cũng đang ở mức cao. Cụ thể, điểm trung bình của 5 tỉnh thành cao nhất cách tới 36 điểm so với điểm trung bình của 5 tỉnh thành thấp nhất. Chênh lệch giữa TP Hồ Chí Minh và địa phương thấp nhất là Cà Mau và Lạng hơn lên tới hơn 57 điểm.

Được biết, chỉ số thương mại điện tử các địa phương được tổng hợp từ bốn nhóm chỉ số thành phần lần lượt là: hạ tầng nguồn nhân lực và CNTT, giao dịch trực tuyến giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C), giao dịch giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) và chỉ số thành phần giao dịch giữa chính phủ với doanh nghiệp. Cuộc khảo sát năm nay được VECOM thực hiện tại 54/60 tỉnh thành.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần