Hà Nội đứng thứ sáu về xếp hạng Chỉ số công nghiệp công nghệ thông tin

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Báo cáo xếp hạng mức độ sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin - truyền thông Việt Nam năm 2020 (Vietnam ICT Index 2020), ở khối địa phương, Hà Nội đã tăng 2 bậc lên ví trí thứ 6.

Được biết, vào năm 2019, tại bảng xếp hạng Vietnam ICT Index 2020, mức độ sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin - truyền thông của Hà Nội chỉ xếp thứ 8. Việc vươn lên vị trí thứ 6 đã thể hiện phần nào đó sự triển khai tích cực của Hà Nội trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ thông tin vào công việc hành chính trong năm 2020.
 
Trong bảng xếp hạng chung, 3 vị trí dẫn đầu không có thay đổi so với năm 2019 khi Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế và Quảng Ninh lần lượt xếp các hạng cao nhất. Đáng chú ý, Cần Thơ có sự vươn lên mạnh mẽ ở vị trí thứ 4 so với mốc 10 vào năm 2019. Năm vị trí cuối cùng trong bảng lần lượt là Điện Biên, Tuyên Quang, Kon Tum, Cao Bằng và Lai Châu.
Bộ chỉ số Vietnam ICT Index được phân thành 5 nhóm chỉ số về: hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng nhân lực, ứng dụng công nghệ thông tin, dịch vụ công trực tuyến và đánh giá về công nghiệp công nghệ thông tin của địa phương; với trên 100 chỉ tiêu và được thực hiện điều tra, thống kê và đánh giá, kiểm tra độc lập.
Đáng chú ý, năm 2020, chỉ số Viet Nam ICT Index tiếp tục áp dụng phương pháp chuẩn hóa theo Z-Score khi tính các chỉ số thành phần và sử dụng chuyên gia đánh giá độc lập về dịch vụ công trực tuyến nhằm đồng nhất với phương pháp tính của Báo cáo Chính phủ điện tử của Liên hiệp quốc.