Hà Nội: Dừng tổ chức lễ hội Gióng tại huyện Sóc Sơn

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND huyện Sóc Sơn đã quyết định không tổ chức lễ hội Gióng tại Khu di tích lịch sử đền Sóc.

Lễ hội Gióng năm 2021 sẽ dừng tất các các hoạt động của cả phần ''lễ'' và ''hội''.
Trao đổi với Kinh tế & Đô thị sáng 9/2, Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Hồ Việt Hùng cho biết, trên cơ sở đánh giá tình hình dịch Covid-19, địa phương đã họp và thống nhất quyết định sẽ không tổ chức lễ hội Gióng năm 2021. Theo đó, huyện không chủ trì tổ chức bất cứ hoạt động của cả phần “lễ” và “hội” nào tại Khu di tích lịch sử đền Sóc.
Khu di tích vẫn sẽ duy trì đón khách thăm quan trong mùa lễ hội Xuân Tân Sửu 2021. Tuy nhiên, du khách được yêu cầu bắt buộc phải đeo khẩu trang và thực hiện nghiêm “Thông điệp 5K” của Bộ Y tế trong suốt thời gian ghé thăm đền Sóc.
“Trong trường hợp tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, không đảm bảo an toàn cho du khách, UBND huyện Sóc Sơn có thể dừng việc đón khách thăm quan khu di tích lịch sử đền Sóc...” - ông Hồ Việt Hùng thông tin thêm.
Trước đó, tại văn bản gửi các địa phương về công tác phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đề nghị các tỉnh, TP dừng tổ chức lễ hội trong trường hợp dịch bệnh bùng phát. Bộ cũng khuyến khích giảm quy mô, điều chỉnh hình thức, thời gian tổ chức lễ hội.
Lễ hội Gióng tại Khu di tích lịch sử đền Sóc năm 2021 dự kiến được diễn ra trong ba ngày, từ ngày 6 - 8 tháng Giêng âm lịch (tức ngày 17 - 19/2/2021). Đây là lễ hội truyền thống gắn với sự tích Thánh Gióng - một trong “tứ bất tủ” theo truyền thuyết dân gian Việt Nam. Từ lâu, lễ hội đã trở thành món ăn tinh thần quan trọng trong đời sống của người dân địa phương cũng như đông đảo du khách thập phương mỗi dịp Tết đến Xuân về.