Hà Nội duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Như Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã ký ban hành Quyết định số 4989/QĐ-UBND về việc phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Học viện Báo chí và Tuyên truyền, tại số 36 Xuân Thủy, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Quyết định nêu rõ, khu đất nghiên cứu lập Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Học viện Báo chí và Tuyên truyền tại địa chỉ số 36 đường Xuân Thủy thuộc địa bàn phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy (trong phạm vi đồ án Quy hoạch phân khu đô thị H2-1, tỷ lệ 1/2000 đã được UBND TP phê duyệt). Phía Bắc giáp ngõ 89 Nguyễn Phong Sắc đi vào khu dân cư hiện có; Phía Nam giáp đường Xuân Thủy; phía Đông giáp phố Nguyễn Phong sắc và khu dân cư hiện có; phía Tây giáp khu dân cư hiện có và ngõ 68 Xuân Thủy. Tổng diện tích khu đất nghiên cứu lập quy hoạch là khoảng 56.350m2.
Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet.
Khu đất Học viện được nghiên cứu quy hoạch gồm 02 khu vực. Cụ thể, khu A gồm các khu ký túc xá, thể dục thể thao, nhà công vụ: gồm các công trình cao từ 5 - 20 tầng và các khu cây xanh tập trung, sân thể dục thể thao, bãi đỗ xe tập trung, nhà công vụ hiện có cao 5 tầng: gắn với trục không gian Bắc Nam, tạo điểm nhấn tại khu đất phía Bắc của Học viện. Khu vực này được bố trí nhằm tạo không gian yên tĩnh với khu học tập, nghiên cứu.
Khu B gồm các khu giảng đường và cơ sở nghiên cứu khoa học, hành chính, hiệu bộ và các chức năng phụ trợ: gồm các công trình cao từ 3 - 10 tầng, kết nối với khu quảng trường chính, bãi đỗ xe tập trung và trục không gian Bắc Nam từ tuyến đường Xuân Thủy. Đây là khu vực bố trí các công trình có tính chất điểm nhấn kiến trúc trong khu đất Học viện.
Các ô đất có chức năng đất cây xanh tập trung (ký hiệu CX1, CX2, CX3): Trồng cây xanh, làm vườn hoa kết hợp với kiến trúc tiểu cảnh để tổ chức không gian cảnh quan xanh đảm bảo cách ly tiếng ồn, tạo không gian thân thiện với môi trường... hình thức tổ chức cây xanh đẹp, phong phú, bố trí lối ra vào thuận tiện. Để tăng cường hiệu quả sử dụng, không được làm hàng rào bao quanh tạo điều kiện thuận lợi cho sử dụng chung và phù hợp với quy hoạch.
Yêu cầu thiết kế công trình cần thống nhất về cao độ và chiều cao các tầng hoặc tạo thành các phân vị ngang trên mặt đứng bằng nhau, hài hòa để đảm bảo đồng đều trên mặt đứng các công trình, tuyến phố. Độ vươn ra của các chi tiết kiến trúc như mái đón, bậc thềm, ban công, ô văng và gờ, chỉ, phào... phải đảm bảo tính thống nhất vả mối tương quan với các công trình lân cận cho từng khu chức năng và toàn khu vực.
Cổng ra vào, biển hiệu phải đảm bảo hài hòa, thống nhất và mối tương quan về kích thước (chiều cao, chiều rộng), hình thức kiến trúc với các công trình lân cận cho tùng khu chức năng và cho toàn khu vực.
Quy hoạch hệ thống hạ tầng kỹ thuật như: Giao thông, các tuyến đường nội bộ trong khuôn viên Học viện có mặt cắt ngang điển hình rộng B=7m; Xây dựng 3 bãi đỗ xe tập trung với tổng diện tích 4.570m2 gồm: bãi đỗ xe P1 khoảng 920m2; bãi đỗ xe P2 khoảng 865m2; bãi đỗ xe P3 khoảng 2.785m2; cho phép xây dựng bãi đỗ xe nhiều tầng (ngầm hoặc nổi) để tăng khả năng đỗ xe của Học viện.
Các công trình xây dựng mới trong khu quy hoạch sẽ đảm bảo nhu cầu đỗ xe tuân thủ theo nội dung Hướng dẫn xác định quy mô xây dựng tầng hầm phục vụ đỗ xe đối với các dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn TP Hà Nội. Quy mô diện tích, giải pháp đỗ xe trong công trình sẽ được xác định, cụ thể trong giai đoạn lập dự án đầu tư đảm bảo tổng diện tích đáp ứng nhu cầu đỗ xe khoảng 15.320m2.
Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc chịu trách nhiệm tổ chức kiểm tra, xác nhận hồ sơ, bản vẽ đồ án Quy hoạch chi tiết xây dựng Học viện Báo chí và Tuyên truyền tỷ lệ 1/500 phù hợp với Quyết định này.
UBND quận Cầu Giấy chủ trì, phối hợp với Sở Quy hoạch - Kiến trúc và Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức công bố công khai Quy hoạch chi tiết được duyệt để các tổ chức, cơ quan có liên quan và Nhân dân được biết, thực hiện.
Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu, Giám đốc Sở Xây dựng có trách nhiệm quản lý, giám sát xây dụng theo quy hoạch, xử lý các trường hợp xây dựng sai quy hoạch theo thẩm quyền và quy định của pháp luật.
Học viện Báo chí và Tuyên truyền triển khai thực hiện theo đúng Quy hoạch chi tiết được UBND TP phê duyệt, tuân thủ quy định của Luật Đầu tư, Luật Quy hoạch đô thị, Luật Đất đai, Luật Xây dựng... và các quy định hiện hành của Nhà nước và TP về quản lý quy hoạch, quản lý đầu tư, xây dựng hiện hành.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần