Hà Nội – Eurocham: Đối thoại thu hút đầu tư nước ngoài

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 25/9, UBND TP Hà Nội đã có buổi đối thoại với Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (Eurocham).

Trong buổi đối thoại đã nêu một số kết quả nổi bật của TP Hà Nội sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 15 Quốc hội khóa XII về điều chính, mở rộng địa giới hành chính. Theo đó, kinh tế Hà Nội tiếp tục tăng trưởng nhanh, đạt trung bình 7,41%/năm, là một trong hai đầu tầu kinh tế của cả nước. Tổng đầu tư xã hội giai đoạn 2008 – 2017 đạt 2,03 triệu tỷ đồng…
Nhân dịp này, UBND TP Hà Nội cùng các DN thuộc Hiệp hội DN châu Âu tại Việt Nam đối thoại một số vấn đề liên quan tới việc thu hút đầu tư của DN nước ngoài nói chung và châu Âu nói riêng vào xây dựng cơ sở hạ tầng, chính phủ điện tử, xử lý rác thải, giao thông tại Hà Nội. Bên cạnh đó, UBND TP Hà Nội và các DN cũng nêu một số quan điểm về khung pháp lý của việc Đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP). Đồng thời đưa ra ý kiến về giải pháp giúp thúc đẩy việc hợp tác công tư cũng như thu hút đầu tư của DN tư nhân vào các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần