Hà Nội FC-Bình Dương: Cơ hội cho HLV Chu Đình Nghiêm

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Nào là sân ướt, cầu thủ chấn thương, những lý do bào chữa cho thất bại 0-3 của Hà Nội FC trong ngày đầu ra quân trên sân Thiên Trường. Trận gặp B.Bình Dương trên sân Hàng Đẫy được coi là cơ hội giành cho HLV Chu Đình Nghiêm và các học trò sửa sai.

Khi Moses chấn thương, đồng nghĩa với gạch nối giữa phòng ngự và tấn công trong sơ đồ 4-1-4-1 của các cầu thủ Hà Nội FC bị suy yếu đi rất nhiều. Trong khi Hùng Dũng lại bị chấn thương thì trong tay HLV Chu Đình Nghiêm chỉ còn Tấn Tài là sự lựa chọn khả dĩ, nhưng lão tướng này cày ải được đủ 90 phút hay không lại là cả vấn đề.

Chủ nhà gặp khó

Trong khi Việt Anh và Đình Trọng đã sớm hiểu ý nhau thì bộ đôi Bruno và Geovane vẫn phải cần có thêm thời gian để tạo lập tam giác tấn công mang đặc trưng của đội bóng Thủ đô. Trong lối chơi cầm bóng, đập nhả trong phạm vi nhỏ thì khâu chạy chỗ không bóng được coi là yếu tố quyết định sự thành bại của hàng công.

 Đứng dậy nào! Ảnh CLB.

Khi còn thi đấu cho Hà Nội FC, Rimario và Omar chỉ cầm chạy ra khoảng trống là y như rằng bóng từ chân Quang Hải, Văn Quyết và Hùng Dũng sẽ đến. Lối đá này khiến cho hàng phòng ngự đối phương, nếu như không bọc lót tốt thì dù đông người vẫn bị thủng lưới.

Trong trận đấu với Nam Định, khi hàng công mất bóng, đội hình đang bị dâng cao, khả năng chống phản công giảm thì khung thành thủ thủ môn Văn Công bị chao đảo. Với đối thủ chơi bóng bổng tốt thì Tấn Trường, với chiều cao và sức bật tốt hơn mới giúp cho hàng phòng ngự toàn nội binh bớt đi sự lo lắng.

Hơn ai hết HLV Phan Thanh Hùng là người hiểu lối đá của đội bóng cũ. Mới đến sân Gò Đậu hơn 20 ngày nhưng ông thầy xứ Quảng đã cách tân lối đá từ 4-4-2 thành 4-3-3 để sử dụng hết sở trường của 3 cầu thủ ông đang có trong tay Tiến Linh (cắm), Omar (trái) và Mansaray (phải).

Sau khi  Hồ Tấn Tài về Bình Định, ông quyết định đem Tô Văn Vũ từ đá cánh phải sở trường sang cánh trái để cân bằng 2 biên và có thêm miếng đánh từ những cú sút xa bằng kèo phải. Tiền về này thi đấu hệt như đàn anh Công Vinh, đột nhập bằng chân trái và chuyển bóng về góc để tung những cú sút từ vạch 16,5m.

 HLV Phan Thanh Hùng luôn đề cao lối chơi kiểm soát bóng. Ảnh CLB BD

Cuộc đấu trí của 2 ông thầy

Cả HLV Chu Đình Nghiêm và Phan Thanh Hùng đều đề cao lối chơi kiểm soát bóng, nên ai phá được lối đá của đồng nghiệp, người đó có cơ hội giành chiến thắng nhiều hơn. Việc B.Bình Dương phải nhận đến 7/8 thẻ vàng (trong đó có 1 thẻ của trợ lý Thanh Sơn) cho thấy ông thầy xứ Quảng đã yêu cầu các học trò đá rắn, pressing toàn sân để không cho đối thủ có đất diễn.

Dường như Bình Dương thời HLV Phan Thanh Hùng đang thay đổi theo chiều hướng tích cực trong đó nòng cốt vẫn là những cái tên khá trẻ như Tiến Linh, Sỹ Giáp. Việc chuyển chiếc băng đội trưởng từ Tiến Linh sang Omar được cho là một liệu pháp tâm lý khá tinh tế của ông thầy mới.

Dù Văn Hậu, Văn Xuân, Moses, Hùng Dũng đang chấn thương nhưng chắc chắn, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm không muốn chào đón ông thầy cũ bằng những bàn thắng, nên đây sẽ là trận đấu đáng xem của vòng đấu này. Đơn giản bởi lượt đi chỉ có 13 trận, nếu không nhanh chân cơ hội sẽ không còn nhiều.