Hà Nội FC có chiến thắng trước Sài Gòn FC trong ngày vắng Quang Hải

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với hai pha lập công của Hùng Dũng và Oseni, Hà Nội FC đã đánh bại Sài Gòn FC với tỷ số 2-0 ngay trên sân nhà Hàng Đẫy.

Ở trận đấu này, HLV Chu Đình Nghiêm đã cất những cầu thủ chốt như Quang Hải, Thành Lương, Đức Huy… trên băng ghế dự bị. Nhưng với sự trở lại của đội trưởng Văn Quyết, Hà Nội FC vẫn không quá dè chừng trong cuộc tiếp đón “người cũ” Sài Gòn FC trên sân Hàng Đẫy tại vòng 13 V-League 2019.
Với lợi thế sân nhà, nhà đương kim vô địch V-League nhanh chóng giành thế áp đảo trong những phút đầu của trận đấu. Ở ngay phút thứ 2, đội chủ sân Hàng Đẫy đã có được tình huống đầu tiên uy hiếp khung thành đối phương sau cú căng ngang của Hùng Dũng bên cánh phải để Omar khống chế bóng bằng ngực, trước khi tung ra cú vô lê đẹp mắt đi trượt xà ngang.

 Đỗ Hùng Dũng là người mở tỷ số của trận đấu.
Sau những phút đầu có phần khá bỡ ngỡ, Sài Gòn FC nhanh chóng lấy lại thế trận và manh nha có được những tình huống phản công. Tuy nhiên, dù thiếu sự góp mặt của Đình Trọng, Duy Mạnh, nhưng hàng phòng thủ của Hà Nội FC vẫn không thể dễ dàng xuyên thủng.
Tình huống nguy hiểm nhất mà Sài Gòn FC tạo ra xuất phát từ tình huống tấn công bài bản, khi Quốc Long băng lên nhận bóng từ chân đồng đội rồi tung cú sút như búa bổ buộc thủ môn Văn Công phải đấm bóng giải nguy.
Bước sang hiệp 2, Hà Nội FC nhanh chóng chứng tỏ sức mạnh của mình khi đẩy cao tốc độ trận đấu, tạo ra liên tiếp những pha uy hiếp khung thành đội khách. Sau nhiều pha bỏ lỡ đáng tiếc, đội chủ nhà đã có được bàn thắng mở tỷ số.
Phút 58, sau pha dứt điểm chéo góc của Oseni bị thủ môn Văn Phong cản phá, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng chớp thời cơ lao vào đánh đầu bồi tung lưới Sài Gòn FC, mở tỷ số cho trận đấu.
 Tiền đạo Oseni ấn định chiến thắng cho Hà Nội FC.
Sau bàn thắng mở tỷ số, CLB Hà Nội FC tiếp tục giữ nguyên sức ép lên phía đội khách, bóng gần như chỉ lăn nửa sân bên phía CLB Sài Gòn. Những tình huống phản công ít ỏi của đội khách không thể đem lại bàn thắng gỡ hòa. Không những vậy, CLB Sài Gòn còn phải nhận thêm bàn thua thứ 2.
Giành chiến thắng 2-0, Hà Nội FC tạm thời thu hẹp khoảng cách với CLB TP Hồ Chí Minh xuống còn 1 điểm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần