Hà Nội FC dễ dàng đánh bại Đồng Tháp tại Cup Quốc gia

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với 3 pha lập công của Văn Dũng, Thành Chung và Tuấn Anh, Hà Nội FC đánh bại Đồng Tháp để vượt qua vòng 1/8 Cup Quốc gia và góp mặt tại vòng tứ kết.

Nhà ĐKVĐ Cup Quốc gia Hà Nội FC được đặc cách vào thi đấu tại vòng 1/8, mà không phải thi đấu vòng loại của mùa giải 2020. Đối thủ của đội bóng Thủ đô là Đồng Tháp - đội bóng đã gây bất ngờ khi vượt qua Hải Phòng. Được thi đấu trên sân nhà và có lực lượng tốt hơn so với đối thủ, Hà Nội FC đã chủ động chơi áp sát ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu.
 Hà Nội FC chơi áp đảo trước Đồng Tháp ngay sau tiếng còi khai cuộc.
Ngay ở phút thứ 6, Quang Hải có pha tạt bóng từ cánh trái để Văn Hậu áp sát và có cơ hội dứt điểm cận thành, nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Không chịu để đối thủ vượt mặt, Đồng Tháp cũng chứng tỏ vì sao họ đánh bại được Hải Phòng. Phút thứ 11, Tấn Tài tung cú sút xa ngoài vòng cấm đầy uy lực, bóng đi lập bập nhưng thủ môn Văn Công đã chơi cảnh giác. 
Ngay sau đó, Hà Nội FC đã triển khai lối chơi tấn công quyết liệt và tạo ra hàng loạt cơ hội về phía khung thành của Đồng Tháp. Điển hình là tình huống Văn Đại tung người móc bóng điệu nghệ trong vòng cấm khiến thủ môn Đồng Tháp đứng nhìn, nhưng bóng lại đi chệch khung thành đội khách ở phút thứ 23. 
Sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, hậu vệ cánh Văn Dũng trong pha lên tham gia tấn công khi đội nhà được hưởng phạt góc đã bật cao đánh đầu đưa bóng vào góc xa, tung lưới Đồng Tháp, mở tỷ số cho Hà Nội FC. Có được bàn thắng, Hà Nội FC chơi khá thoải mái, áp đặt lối chơi nhưng trong suốt thời gian còn lại của hiệp 1.
 Văn Dũng là cầu thủ mở tỷ số của trận đấu ở phút thứ 31.
Bước vào hiệp 2, Hà Nội FC tiếp tục là đội kiểm soát thế trận và tạo ra khá nhiều cơ hội trước khung thành của Đồng Tháp. Phút thứ 51, Ngân Văn Đại thực hiện pha đá phạt hàng rào từ cự ly khoảng 25m, bóng đi vòng cung khá hiểm và thủ môn Thanh Nhã cũng hoàn toàn bị động không kịp phản ứng, nhưng bóng lại dội xà ngang bật ra. Đến phút thứ 68, Trương Văn Thái Quý khống chế bóng khéo léo bằng ngực trước khi tung chân phải sút bóng, nhưng hậu vệ Đồng Tháp đã chơi lăn xả để cản phá trước khung thành thủ môn Thanh Nhã. 
 Hùng Dũng thi đấu ấn tượng sau khi giành Quả bóng vàng Việt Nam 2019.

Khi thời gian không còn nhiều, Đồng Tháp bất ngờ có cơ hội, Bùi Duy Nam có bóng từ tuyến hai và quyết đoán tung ra pha dứt điểm chân trái nhưng bóng đi quá thiếu chính xác. Ngay sau đó, Hà Nội FC đáp trả khi Văn Kiên đi bóng từ cánh trái trước khi căng ngang dọn cỗ cho Thành Chung đệm bóng cận thành từ cự ly 3m, nhưng không hiểu sao bóng đi vọt xà. Khi trận đấu bước vào thời gian bù giờ, Thành Chung và Tuấn Anh có pha ghi bàn ấn định tỷ số mang về chiến thắng 3 - 0 cho Hà Nội FC.

Ở các trận đấu trước đó, Bình Dương vượt qua Thanh Hoá với tỷ số 1-0, Quảng Nam bất ngờ để thua tân binh của V-League 2020 là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với tỷ số 1-0, đây cũng là kết quả của cặp đấu giữa Cần Thơ và Bình Phước khi đội chủ sân Cần Thơ đã giành quyền đi tiếp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần