Hà Nội FC gặp khó trước HAGL trong ngày V-League tái khởi tranh?

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đánh bại Đồng Tháp tại vòng 1/8 Cup Quốc gia, Hà Nội FC đang đứng trước thử thách lớn hơn là HAGL ở vòng 3 V-League 2020.

Văn Toàn bỏ ngỏ khả năng ra sân trong trận đấu với Hà Nội FC.
Theo đúng kế hoạch, cuối tuần này V-League 2020 chính thức tái khởi tranh sau 1 khoảng thời gian dài phải tạm nghỉ do dịch bệnh Covid-19. Tâm điểm của ngày V-League tái khởi tranh chính là màn đối đầu của Hà Nội FC với HAGL trên sân Hàng Đẫy vào lúc 19 giờ ngày 6/6.
Nhìn lại 4 lần gần nhất tiếp đón đội bóng phố Núi, Hà Nội FC thắng 3 và hòa 1. Ngoài ra, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm đang có chuỗi 4 trận bất bại liên tiếp trước HAGL.
Tuy nhiên, sau màn chạy đà ấn tượng với chiến thắng 3 - 0 trước Đồng Tháp tại Cup Quốc gia 2020, Hà Nội FC vẫn cho thấy sự lo lắng cũng như cẩn trọng trong màn đón tiếp đội bóng phố Núi.
"Đấu với HAGL, như tất cả trận đấu khác, Hà Nội FC sẽ ra sân với mọi khả năng có thể. Chúng tôi luôn tâm niệm dành sự tôn trọng cho tất cả các đối thủ" - trợ lý HLV Hà Nội FC Nguyễn Công Tuấn chia sẻ.
Có thể nói, trận đấu giữa Hà Nội FC và HAGL luôn thu hút lượng khán giả đông khi trong đội hình của 2 đội đều có những tuyển thủ quốc gia như Quang Hải, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Văn Toàn...
Tuy nhiên, xét về mặt lực lượng cũng như phong độ lúc này Hà Nội FC đang được đánh giá cao hơn so với đội khách do tiền đạo chủ chốt của HAGL là Văn Toàn đang bỏ ngỏ khả năng ra sân vì chấn thương. Cầu thủ mang áo số 9 của HAGL đã phải dùng thuốc giảm đau để thi đấu tròn 90 phút thi đấu trong cuộc làm khách tại Thiên Trường của Nam Định.
Nhưng không vì thế mà Hà Nội FC sẽ có thể có được 3 điểm dễ dàng trước HAGL, bởi đội bóng Thủ đô cũng gặp phải bất ổn với hàng phòng ngự và mới đây nhất là trường hợp của đội trưởng Văn Quyết khi không thể thi đấu ở trận thắng Đồng Tháp tại Cup Quốc gia 2020.
"Chúng tôi đã có sự chuẩn bị cho Văn Quyết thi đấu, nhưng trong buổi tập trước trận đấu với Đồng Tháp cậu ấy đã bị đau nhẹ. Nhằm chuẩn bị cho những chặng đường dài phía trước nên chúng tôi không muốn mạo hiểm với cậu ấy” - trợ lý HLV Nguyễn Công Tuấn cho biết.
Chắc chắn rằng, 3 điểm là điều mà cả 2 đội đều hướng đến để có những toan tính cho các trận đấu tiếp theo khi V-League 2020 thay đổi phương án thi đấu.