Hà Nội FC hội quân tập kín, sẵn sàng chờ ngày V-League 2020 trở lại

Vĩnh Quang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các cầu thủ của Hà Nội FC TP Hồ Chí Minh đã chính thức hội quân sau 1 thời gian "xả trại" vì dịch bệnh Covid-19.

 Hà Nội FC hội quân chuẩn bị cho V-League 2020 tái khởi tranh. Ảnh: Ngọc Tú
Cụ thể, đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm đã bắt đầu hội quân từ ngày 26/4 sau khoảng sau quãng thời gian 1 tháng tạm nghỉ để phòng, chống dịch Covid-19. Theo kế hoạch,  Quang Hải và các đồng đội sẽ có buổi tập đầu tiên vào chiêu fnay (27/4). Tuy nhiên, theo thông báo từ Hà Nội FC, toàn đội sẽ "đóng cửa" với báo chí cũng như với người hâm mộ tới sân tập của đội để đảm bảo thực hiện theo quy định về phòng, chống dịch bệnh.
Cũng trong sáng nay, CLB TP Hồ Chí Minh cũng đã hội quân trở lại để chuẩn bị cho ngày tái khởi tranh của V-League 2020. Ngoài 2 CLB trên, nhiều đội bóng cũng đã rập rịch tập luyện trở lại. Có thể thấy, các đội đã sẵn sàng cho ngày tái khởi tranh các giải đấu bóng đá tại Việt Nam theo dự kiến của Công ty CP bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF).
Trước đó, VPF đã có cuộc họp nội bộ để đưa ra hướng giải quyết cho các giải đấu bóng đá tại Việt Nam. Nội dung cuộc họp nhằm chuẩn bị các phương án để đưa các giải đấu bóng đá Việt Nam "tái khởi tranh" ngay khi được sự cho phép của các cơ quan Nhà nước.
CLB TP Hồ Chí Minh hội quân trong sáng ngày 27/4. Ảnh: CLB bóng đá TP Hồ Chí Minh
Theo Chủ tịch VPF Trần Anh Tú, việc tổ chức lại giải đấu phải tùy vào tình hình diễn biến của dịch Covid-19. Trong các mốc thời gian dự kiến được đưa ra thì thời gian tái khởi động V-League 2020 được ấn định vào tuần thứ 3 của tháng 5/2020. Cụ thể, VPF dự kiến ngày tổ chức lại các trận đấu vào 15/5 với giải cúp Quốc gia trong trường hợp VPF nhận được sự đồng ý của các cơ quan có thẩm quyền. Ở thời điểm hiện tại, các CLB đang tiếp tục duy trì việc tập luyện của mình. Khoảng thời gian từ nay cho đến ngày dự kiến khởi tranh sẽ là đủ để cho các CLB có thể chuẩn bị.
Kết thúc 2 vòng đấu của V-League 2020, TP Hồ Chí Minh là đội đang đứng bảng với 2 trận toàn thắng, trong khi đó xếp sau lần lượt là Sài Gòn FC, HAGL, Viettel, Hải Phòng và SLNA đều có được 4 điểm. Ở phía cuối bảng xếp hạng, lần lượt là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Thanh Hóa và SHB Đà Nẵng khi để thua cả 2 trận.