Hà Nội FC khủng hoảng, Văn Hậu được gọi về "chữa cháy"?

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước tình cảnh gặp khủng hoảng ở hàng phòng ngự, trong đó có 5/6 cầu thủ ở vị trí hậu vệ gặp chấn thương, nhưng HLV trưởng Hà Nội FC Chu Đình Nghiêm cho rằng chưa có kế hoạch cho Văn Hậu.

Sau 1 tháng nghỉ "xả trại" vì dịch bệnh Covid-19, Hà Nội FC và các CLB tại V-League đã tập luyện trở lại để chuẩn bị cho giải đấu tiếp tục trở lại. Sau 1 tuần tập luyện kể từ ngày trở lại, HLV trưởng của Hà Nội FC Chu Đình Nghiêm cho biết, sau kỳ nghỉ kéo dài, các cầu thủ Hà Nội đều ít nhiều mất cảm giác bóng do lâu ngày không được đụng vào bóng.
Hà Nội FC đăng gặp khủng hoảng ở hàng phòng ngự.
"Điều này gây ảnh hưởng rất nhiều. Thể lực thì có thể duy trì. Trong tuần đầu tiên trở lại tập luyện tôi cho các cầu thủ bài tập cảm giác và phần nào là thể lực. Hai tuần đầu tăng dần về cường độ. Sau đó đội sẽ tìm đối thủ đá đối kháng, đến gần trận đấu, tôi sẽ giảm dần khối lượng. Ở thời điểm hiện tại, các bạn đang tiến bộ hơn rất nhiều" - HLV Chu Đình Nghiêm nói.
Tuy nhiên, cũng theo HLV Chu Đình Nghiêm với quỹ thời gian 4 tuần Hà Nội FC có là chưa đủ, chưa thể có được sự chuẩn bị tốt nhất.
"Tùy từng đội bóng và chất lượng cầu thủ sẽ cần những khoảng thời cụ thể để cầu thủ "nạp lại" sau quãng nghỉ. Có đội mất 6-8 tuần hoặc 8-10 tuần để chuẩn bị cho một mùa bóng. Quan trọng nhất là tính chất của quãng nghỉ. Có thể cuối mùa cầu thủ được xả trại, họ “xả pin” để nạp lại từ đầu. Còn đây là quãng nghỉ vì dịch, các cầu thủ nghỉ dịch nhưng vẫn có duy trì" - HLV Chu Đình Nghiêm nhấn mạnh.
Hiện tại, Hà Nội FC đang gặp khủng khoảng về tuyến hậu vệ khi có tới 5/6 cầu thủ gặp chấn thương trong đó phải kể đến nhứ  Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Tới, Việt Anh... vì thế HLV trưởng của đội bóng Thủ đô thừa nhận, đây là thời điểm rất khó khăn ở vị trí trung vệ đội bóng.
Tuy nhiên, trước những khó khăn này, nhiều người cho rằng Hà Nội FC có nên gọi Văn Hậu về khi kết thúc hợp đồng với đội  bóng tại Hà Lan là Heerenveen, nhưng vị HLV này cũng khẳng định, vẫn chưa có thông tin chính thức về tương lai của cầu thủ này bởi đây là thỏa thuận của lãnh đạo 2 đội.
HLV Chu Đình Nghiêm cho biết chưa có kế hoạch cho Văn Hậu.
"Đình Trọng và Duy Mạnh cũng đang điều trị. Chúng tôi có những phương án dự phòng nhưng vẫn hy vọng không có ca mới của Đậu Văn Toàn hay Thành Chung. Từ nhiều năm nay trung vệ là điểm yếu của CLB Hà Nội. Việc này không thể khắc phục trong ngày một ngày hai. Những Văn Kiên, Văn Hậu hay Duy Mạnh đều cần thời gian. Chúng tôi đang xây dựng hàng thủ" - HLV Chu Đình Nghiêm cho biết thêm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần