Hà Nội FC lần đầu tiên đăng quang tại Cup Quốc gia

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với bàn thắng của Văn Quyết và Kebe, Hà Nội FC đã có màn lội ngược dòng trước Quảng Nam để lần đầu tiên đăng quang tại Cup Quốc gia.

Nhìn vào lịch sử của Hà Nội FC đã có  từng 3 lần vào chơi trận chung kết vào các năm 2012, 2015 và 2016, nhưng đều thất bại. Trong đó, ở mùa giải 2018, Hà Nội FC vào tới bán kết, nhưng thua Bình Dương vì luật bàn thắng trên sân khách.
Chí vì thế, ở trận chung kết Cup Quốc gia 2019 sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đi vào lịch sử đội bóng. Dù phải thi đấu trên khách Tam Kỳ, nhưng Hà Nội FC vẫn được đánh giá cao hơn Quảng Nam. Ngay sau tiến còi khai cuộc, đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm đã rơi vào bế tắc trước hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ của Quảng Nam.
 Hà Nội FC đánh bại Quảng Nam với tỉ số 2-1 tại sân Tam Kỳ. Ảnh: Viết Định
Trong khi đó, Quảng Nam không chỉ phòng ngự hay mà còn tổ chức phản công rất nguy hiểm khiến Phí Minh Long phải làm việc khá vất vả. Phút thứ 35, Quảng Nam được hược quả phạt trực tiếp, Hồng Sơn treo bóng khó chịu vào vòng cấm khiến Thành Chung trong nỗ lực hóa giải đã đốt lưới nhà. Có bàn dẫn trước, Quảng Nam thi đấu tự tin, hóa giải hầu hết những đợt tấn công của nhà vô địch V-League 2019.  
Bước vào hiệp 2, Quảng Nam tiếp tục chơi chủ động nhưng lại phải nhận bàn thua. Phút 67, từ pha bóng lộn xộn trong vòng cấm, Văn Quyết xử lý bóng khéo léo sau đó dứt điểm quyết đoán đánh bại thủ môn Văn Cường gỡ hòa 1-1 cho đội bóng Thủ đô.
 Hà Nội FC lần đầu tiên đăng quang tại Cup Quốc gia. Ảnh: Viết Định
Có được bàn thắng, Hà Nội FC tỏ ra hưng phấn và tràn lên tấn công dồn ép Quảng Nam. Phút 82, đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm có pha tấn công sắc lẹm, Văn Quyết sắm vai người hùng với đường kiến tạo tuyệt vời để Kebe ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu và giúp Hà Nội FC vô địch Cúp Quốc gia 2019.
Đội hình xuất phát của 2 đội:
Quảng Nam: Văn Cường, Hồng Sơn, Lucas Rocha, Văn Hà, Viết Tú, Thanh Trung, Huy Hùng, Mạnh Toàn, Hoàng Vũ Samson, Hà Minh Tuấn, Rodrigo.
Hà Nội FC: Phí Minh Long, Thành Chung, Duy Mạnh, Văn Kiên, Văn Dũng, Văn Đại, Đức Huy, Hùng Dũng, Văn Quyết, Quang Hải, Ibou Kebe.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần