"Hà Nội FC chắc chắn sẽ gặp khó khăn trước Viettel"

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều nay (6/3), V-League 2019 tiếp tục sôi động với các trận đấu thuộc vòng 3. Trong đó tâm điểm chính là cuộc đối đầu giữa Viettel và Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy.

Sau hơn một thập kỷ chờ đợi, người hâm mộ yêu bóng đá Việt Nam nói chung và bóng đá Thủ đô nói riêng mới lại được chứng kiến lại một trận "derby Thủ đô" khi Viettel giành quyền thăng hạng tại V-League 2019. Những lá thăm may rủi đã đưa hai đội trạm chán nhau ngay những vòng đầu tiên của mùa giải, nếu như Hà Nội FC được đánh giá là quá mạnh với các đối thủ khác ở mùa giải năm nay thì tân binh Viettel cũng cho thấy tham vọng lớn của mình tại mùa giải mới khi có sự đầu tư một cách chuyên nghiệp. Chính vì thế, trận đấu giữa hai đội tối nay sẽ là màn thư hùng nảy lửa ngay tại Thủ đô.
"Hà Nội FC chắc chắn sẽ gặp khó khăn trước Viettel" - Ảnh 1
 Viettel đang hướng đến chiến thắng thứ 2 trong mùa giải mới. Ảnh: Ngọc Tú

Chia sẻ với báo Kinh tế & Đô thị trước thềm trận đấu, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương cho rằng, cả hai đội Viettel và Hà Nội FC sẽ cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu hay trong mùa giải.
"Ở mùa giải năm nay, rõ ràng sau khi lên hạng Viettel đã có sự đầu tư rất thỏa đáng và sự chuẩn bị hết sức là nghiêm túc về chuyên môn, từ việc HLV đế những cầu thủ chất lượng trong đội hình. Tuy nhiên Hà Nội FC cũng không kém cạnh khi họ có nhiều cầu thủ thuộc ĐTQG và ngoại binh chất lượng, hơn thế họ đã có những bước chạy đà trước khi được thi đấu tại giải đấu của châu lục", ông Đoàn Minh Xương nói.
Thực tế có thể thấy rằng, Hà Nội FC được đánh giá cao hơn khi có đội hình chất lượng, kinh nghiệm thi đấu tại V-League, nhưng phải khẳng định Viettel sẽ là đối thủ không dễ chơi đối với thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm. Theo ông Đoàn Minh Xương, Hà Nội FC sẽ nắm lợi thế hơn ở trận đấu này.
 Hà Nội FC sẽ gặp nhiều khó khăn trước Viettel. Ảnh: Ngọc Tú
"Rõ ràng nhiều người sẽ nhận định chiến thắng thuộc về Hà Nội, bởi lối chơi họ ổn định hơn và phải khẳng định phong độ của họ tốt hơn, dù mới để Quang Nam cầm hòa ở vòng trước. Tuy nhiên, qua hai vòng đấu, Viettel cũng đã thể hiện được sự tiến bộ về chuyên môn so với chính bản thân mình, ít nhất là so với một năm trước đây ở Hạng Nhất và họ cũng đang sở hữu một thế hệ cầu thủ trẻ tài năng, nên họ có tinh thần thi đấu cao, lối chơi cống hiến.Vì thế Hà Nội FC sẽ gặp nhiều khó khăn trước Viettel, nhưng có chiến thắng 3-1", ông Xương nhận định.

Nhìn vào bảng xếp hạng sau hai vòng đấu, Viettel đang đứng ở vị trí thứ 10  khi có được 3 điểm (thắng 1, hòa 1) , còn Hà Nội FC đứng ở vị trí thứ 4 khi có được 4 điểm (thắng 1, hòa 1). Theo lịch thi đấu, trận "derby Thủ đô" sẽ được diễn ra vào lúc 19 giờ 00 tối này (6/3) trên sân vận động Hàng Đẫy.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần