Hà Nội FC thua đậm trong ngày chính thức đăng quang ngôi vương V-League 2019

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chuyến làm khách trên sân Cửa Ông của CLB Hà Nội FC đã biến thành thảm họa khi đội bóng Thủ đô phải nhận thất bại 4-2 trước đối thủ.

 Hà Nội FC để thua Than Quảng Ninh với tỉ số 2-4.
Sau khi đăng quang ngôi vô địch mùa giải 2019 sớm 2 vòng đấu, Hà Nội FC hành quân đến sân Cửa Ông của Than Quảng Ninh để thi đấu trận cuối cùng trước khi nhận Cup vô địch V-League 2019. Do vẫn còn phải thi đấu các trận đấu trong khuôn khổ Cup Quốc gia, nên HLV Chu Đình Nghiêm đã có những sự thay đổi ở một số vị trí và không đưa ra đội hình mạnh nhất.
Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả 2 đội không hề giấu ý định triển khai tấn công đẩy cục diện trận đấu vào thế giằng co quyết liệt. So với Hà Nội FC đã đạt được mục tiêu, Than Quảng Ninh có lợi thế tâm lý tốt hơn khi quyết tâm giành trọn 3 điểm trên sân nhà để trụ vững vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.
Phút 25, từ đường chuyền bên phía cánh phải của đồng đội, Dyachenko đánh đầu tung lưới thủ thành Bùi Tiến Dũng mở tỷ số cho chủ nhà Than Quảng Ninh. Sau khi nhận bàn thua,  Hà Nội FC cố gắng đẩy cao đội hình tấn công. Tuy nhiên, phải đến những phút cuối hiệp 1, Ngân Văn Đại mới có được bàn thắng san bằng tỷ số cho đội khách.
Hà Nội FC đăng quang tại V-League 2019.
Bước sang hiệp 2, Than Quảng Ninh thể hiện lối chơi trên cơ hẳn so với đội khách khi áp đặt được lối chơi, xử lý các tình huống và tổ chức tấn công tốt hơn so với đối thủ. Cục diện có lợi đã giúp đội bóng đất Mỏ có được bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 62 sau tình huống Quách Tân có pha xử lý khéo léo, loại bỏ hậu vệ Hà Nội FC rồi dứt điểm tung lưới thủ môn Tiến Dũng.
Chỉ 10 phút sau đó, hàng thủ Hà Nội FC tiếp tục phạm sai lầm khi để Mạc Hồng Quân di chuyển tự do, tận dụng tình huống lộn xộn trước khung thành đổi thủ để dứt điểm nâng tỷ số lên 3-1 cho Than Quảng Ninh.
Đến thời điểm này, những đường tấn công của Hà Nội FC dường như trở nên khá vô duyên khi lần lượt các mũi nhọn tấn công của họ đều bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Đến phút 86, Hải Huy nâng tỷ số lên 4-1 cho đội chủ nhà sau khi sút từ cự ly khoảng 25m đánh bại thủ môn Bùi Tiến Dũng.
Than Quảng Ninh về thứ 3 tại V-League 2019.
Ở những phút cuối cùng, Hà Nội chỉ có thể rút ngắn tỷ số xuống còn 4-2 sau tình huống Omar bị phạm lỗi trong vòng cấm địa, trọng tài cho Hà Nội FC được hưởng quả đá phạt đền. Trên chấm 11m, Omar không bỏ lỡ cơ hội rút ngắn tỷ số xuống còn 4-2.
Kết thúc trận đấu với tỷ số 4-2, CLB Than Quảng Ninh chính thức cán đích với vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng cùng 39 điểm.