Hà Nội FC- Không vội là “lỗi hẹn” ngay

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Việc lượt đi V.League 2021 chỉ có 13 vòng đấu, nếu không nhanh chân thì thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ đi vào vết xe đổ của CLB TP.HCM mùa trước, càng đầu tư thành tích càng thụt lùi.

Việc viện dẫn cả lý do sân ướt, bóng trơn để thua 0-3 trước chủ nhà Nam Định cho thấy HLV Chu Đình Nghiêm đang khá lúng túng khi bước vào mùa giải mới. Nên nhớ trong quá khứ Hà Nội FC đã từng chiến thắng trong những trận thuỷ chiến trước đối thủ mạnh hơn Nam Định rất nhiều.
Khó khăn cho á quân
Đầu tiên, không thể phủ nhận việc vắng mặt tiền vệ trung tâm Moses được coi là nguyên nhân khiến lối đá của đội bóng giàu thành tích nhất sân cỏ Việt Nam bị thay đổi theo chiều hướng xấu đi. Đức Huy và Văn Toàn trong vai “đóng thế” chỉ khiến người ta nhớ đến cầu thủ quan trọng bậc nhất của đội bóng này.

 Phải dựa vào kinh nghiệm của lão tướng Tấn Tài chăng? Ảnh HNFC.
Hai nội binh này chỉ làm tốt nhiệm vụ cản phá bóng chứ không đủ thể lực, trình độ để giành bóng trong chân đối phương, điều này khiến cho tỷ lệ cầm bóng của Hà Nội giảm đi trông thấy. Ngay trên sân Hàng Đẫy thì các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm chỉ cầm bóng được 52% trước B.Bình Dương.
Tiếp đến là vấn đề ngoại binh, dù có trong tay 2 cầu thủ hàng công được coi là hay nhất V.League mùa trước là Bruno và Geovane nhưng trước 2 hàng thủ không phải coi là quá chắc chắn như Nam Định, Bình Dương họ đều gặp khó khăn. Vấn đề cốt lõi trong lối chơi “mèo vờn chuột” mà Văn Quyết, Quang Hải đang là những người cầm chịch chính là khả năng di chuyển không bóng.
Ngoại binh Hà Nội phải đọc được ý đồ của người chuyền để di chuyển. Lối đá này là “con dao 2 lưỡi” nếu thực hiện tốt, thì đối phương sau kỳ dài “ngửi khói” các ngoại binh sẽ đuối sức, phạm sai lầm và thủng lước, nhưng ngược lại sẽ gây ức chế cho các đồng đội nếu các đường chuyền không có người đón nhận.
 Từ lâu khán giả đất Cảng cho rằng, thua ai cũng được nhưng quyết không nương chân với Hà Nội FC. Ảnh HPFC.
Nếu Nam Định dùng số đông để bịt các đường chuyền của Văn Quyết, Quang Hải thì HLV Phan Thanh Hùng của B.Bình Dương lại dùng chính con bài Omar, cầu thủ cũ của Hà Nội để bịt các đường chuyền đặc trưng của đội bóng thủ đô. Được mang băng đội trưởng trở lại chính nơi mình vừa bị đẩy đi, Omar đã tả xung, hữu đột và làm “tắt điện” các đồng đội cũ.
Khúc cua định mệnh
HLV Chu Đình Nghiêm đẩy Omar ra khỏi sân Hàng Đẩy, rút ruột các ngoại binh hay nhất của Sài Gòn FC, Viettel để một công đôi việc. Nhưng chính họ lại dính đúng đòn này khi tiếp đón B.Bình Dương, âu cũng là định mệnh mà đúng là “người tính, không bằng trời tính”.
Khó khăn khi số phận lại đẩy họ gặp Hải Phòng tại vòng đấu tới trên sân Lạch Tray. Nếu bình thường, 3 điểm bỏ túi ngay trên sân khách là điều chả còn bàn cãi vì Hải Phòng nhiều năm nay chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm của Hà Nội. Nhưng lúc này thì lại là một thử thách không nhỏ đối với Văn Quyết, cầu thủ vừa được bầu làm VĐV xuất sắc nhất Việt Nam năm 2020.
 Quang Hải đâu rồi? Ảnh HNFC

Đơn giản là khí thế của Hải Phòng đang lên sau 2 trận kiếm trọn 6 điểm trong đó có trận thắng ngay trên sân Hàng Đẫy. Không có nhiều ngôi sao nội như đội khách nhưng 2 ngoại binh Faban và J.Lynch thi đấu như nhảy múa cùng trái bóng. Hàng thủ vừa để thủng lưới 5 bàn sau 2 trận sẽ gặp nhiều khó khăn trong trận đấu này là điều chắc chắn.
Chiến thắng Hà Nội bất cứ trong khuôn khổ nào cũng đem lại cảm xúc ngất ngây cho BHL, cầu thủ và cổ động viên Hải Phòng, bởi từ lâu khán giả đất Cảng cho rằng, thua ai cũng được nhưng quyết không nương chân với Hà Nội FC. Đây chính là cơ hội để HLV Anh Tuấn và các cầu thủ Hải Phòng làm điều này, vì thế nếu không nhanh chân thì Hà Nội FC sẽ lỡ chuyến tàu V.League. Thật đấy!