Hà Nội – FIA: Hỗ trợ triển khai đường đua Công thức 1 – F1

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việc Hà Nội đăng cai tổ chức giải đua Công thức 1 – F1 được xem như một sự tiên phong và góp phần vào sự phát triển của môn thể thao này.

Đây là nhận định của Chủ tịch Liên đoàn ô tô Quốc tế (FIA), Jean Todt trong cuộc làm việc với Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Nguyễn Đức Chung chiều 19/3.

 Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Nguyễn Đức Chung tiếp Chủ tịch Liên đoàn ô tô Quốc tế (FIA) Jean Todt.

Phát biểu tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Nguyễn Đức Chung đánh giá cao những nỗ lực của FIA trong việc quản lý và ủng hộ giải đua Công thức 1 - F1 tại 22 quốc gia trên thế giới. Đồng thời đề cao vai trò của FIA trong việc hỗ trợ và thúc đẩy vấn đề an toàn giao thông trên toàn thế giới. Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, Thủ đô Hà Nội luôn ghi nhận và đánh giá cao sự giúp đỡ của FIA trong việc triển khai và bắt đầu xây dựng đường đua F1 đầu tiên tại Hà Nội.

Trao đổi thông tin liên quan tới tình hình kinh tế - xã hội Hà Nội trong thời gian qua, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Nguyễn Đức Chung cho biết, Hà Nội hiện có hơn 10 triệu dân, cùng 30 quận, huyện trên địa bàn TP. Trong những năm gần đây, Hà Nội được được chọn làm nơi tổ chức nhiều sự kiện quốc tế quan trọng, điển hình vào cuối tháng 2/2019 vừa qua, Hà Nội đã tổ chức thành công Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thức hai. Tất cả các sự kiện tổ chức tại Hà Nội được đảm bảo an toàn và an ninh về mọi mặt.

Đối với vấn đề an toàn giao thông, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, hiện Hà Nội có trên 5,7 triệu ô tô, tình hình còn tương đối phức tạp, trong thời gian vừa qua, với sự nỗ lực của chính quyền và người dân, chỉ số các vụ tai nạn giao thông trên địa bàn TP liên tục giảm. Liên quan đến giải pháp đồng bộ nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông giao, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Nguyễn Đức Chung cho biết, số lượng các vụ tai nạn giao thông trên địa bàn TP đã giảm từ 7 – 12%.

Về việc triển khai xây dựng đường đua Công thức 1 - F1, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tin tưởng vào sự ủng hộ và hỗ trợ của FIA trong việc để Hà Nội đăng cai tổ chức giải đua này. TP Hà Nội sẽ nỗ lực đảm bảo việc để giải đua diễn ra đúng thời gian vào tháng 4/2020, đồng thời tổ chức các giải đua lớn cũng như giải đua cho giới trẻ trong tương lai.

Về phần mình, Chủ tịch FIA, Jean Todt đánh giá cao những nỗ lực của TP Hà Nội trong việc triển khai giải đua Công thức 1 – F1. Đồng thời khẳng định, việc Hà Nội đăng cai tổ chức giải đua này được xem như một sự tiên phong, góp phần vào sự phát triển của môn thể thao này. Nhấn mạnh tới vấn đề an toàn giao thông, Chủ tịch FIA mong muốn, Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung sẽ coi đây là một trong những ưu tiên hàng đầu cần tích cực giải quyết.

Đối với vấn đề an toàn giao thông, Chủ tịch FIA cho biết, đây là lần thứ 2 ông tới Việt Nam và ông nhận thấy rằng, Việt Nam ngày nay đã có nhiều thay đổi tích cực, nhất là trong vấn đề an toàn giao thông, khi người dân đã có ý thức đội mũ bảo hiểm, thắt dây an toàn, tuân thủ tốc độ,… Chủ tịch FIA hy vọng rằng thông qua việc tổ chức đăng cai giải đua F1 vào năm 2020 sẽ nâng cao nhận thức của người dân về vấn nạn an toàn giao thông, bởi giải đua F1 là môn thể thao đề cao tính an toàn hơn bất cứ môn thể thao nào khác.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần