Hà Nội - Fukuoka tăng cường hợp tác hướng tới kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 29/1, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đã tiếp Đoàn Hội đồng tỉnh Fukuoka.

Đoàn đại biểu Hội đồng tỉnh Fukuoka cùng đại diện lãnh đạo HĐND TP Hà Nội. Ảnh: Anh Quý
Tại buổi tiếp, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc bày tỏ vui mừng trước chuyến thăm của Đoàn Hội đồng tỉnh Fukuoka tới TP Hà Nội và khẳng định trong 10 năm qua, hai bên đã có nhiều hoạt động để thúc đẩy hoạt động kinh tế; tăng cường tìm hiểu lẫn nhau; mở rộng phát triển văn hóa và tăng cường trao đổi kinh nghiệm trong công tác HĐND.
Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Hà Nội và Fukuoka (2008 - 2018), 4 năm HĐND hai bên thiết lập quan hệ hợp tác (2014 - 2018), Chủ tịch HĐND TP Hà Nội đánh giá cao các hợp tác đã đạt được và khẳng định hai tỉnh, TP đã cùng nhau thực hiện các dự án, tổ chức các ngày giao lưu  văn hóa nhằm giúp người dân hai nước thêm hiểu biết lẫn nhau. Chủ tịch HĐND TP cho biết, theo đề nghị của hai bên, ngành giáo dục của Hà Nội đã cử 60 học sinh sang giao lưu với Fukuoka đồng thời đón nhận 80 học sinh của phía bạn, khẳng định đây là bước tiến rất mới mẻ.
Năm 2018, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc kỳ vọng hai bên sẽ mở rộng thêm những hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, bên cạnh việc tiếp tục phát huy sự gắn kết truyền thống.
Nhất trí với những chia sẻ của Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc về việc tăng cường hợp tác hướng tới kỷ niệm 10 năm quan hệ hợp tác Hà Nội - Fukuoka, ông Higuchi khẳng định tỉnh Fukuoka sẽ có những đóng góp mới cho TP Hà Nội trong thời gian tới, đồng thời bày tỏ mong muốn thúc đẩy giao lưu giữa các DN hai bên, từ đó mở rộng hợp tác ở nhiều lĩnh vực mới, đặc biệt là về giáo dục.
Hai bên khẳng định, thời gian tới các hoạt động trao đổi đoàn, lãnh đạo giữa hai tỉnh, TP sẽ còn phát triển hơn nữa.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần