Hà Nội: Gần 50% diện tích canh tác vụ Xuân đã có nước

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bắt đầu từ 0 giờ ngày 31/1, các hồ thủy điện sẽ mở cửa xả đợt 2 nhằm bổ sung nguồn nước gieo cấy vụ Xuân 2019 cho các tỉnh, TP khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ.

 Bà con nông dân huyện Ba Vì xuống đồng gieo cấy lúa vụ Xuân 2019
Dù vậy, kể từ sau đợt lấy nước đầu tiên (kết thúc ngày 24/1), 5 DN thủy lợi của Hà Nội vẫn tích cực vận hành các trạm bơm, lấy nước, trữ nước vào hệ thống ao hồ, sông ngòi, kênh mương…
Sáng nay (29/1), khoảng 168 trạm bơm với 280 tổ máy bơm các loại đang tiếp tục được các DN thủy lợi vận hành tối đa công suất. Tính đến nay, tổng diện tích ruộng đồng trên địa bàn TP đã có nước là trên 49.000ha (bằng khoảng 50% kế hoạch gieo cấy). Ngay sau khi có nước, bà con nông dân đã tích cực xuống đồng sản xuất. Hiện, diện tích canh tác vụ Xuân 2019 đã làm đất đạt khoảng 36%, trong khi diện tích lúa Xuân đã gieo cấy cũng xấp xỉ 7%.
Để bảo đảm nguồn nước cho gieo cấy vụ Xuân 2019, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi Hà Nội Đào Quang Khải đề nghị các DN thủy lợi tiếp tục tranh thủ nguồn nước xả từ các hồ chứa nước, tập trung vận hành các trạm bơm, cửa lấy nước để lấy, trữ nước vào hệ thống ao, hồ, đầm, kênh tiêu. Đồng thời, triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Tổng cục Thủy lợi (Bộ NN&PTNT) về việc chuẩn bị các điều kiện phục vụ lấy nước đợt 2 cho gieo cấy vụ Xuân 2019.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần