Hà Nội gặp mặt lãnh đạo HĐND, UBND TP qua các thời kỳ

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 22/1, trong không khí phấn khởi mừng Đảng, mừng Xuân, chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc chủ trì buổi gặp mặt các đồng chí nguyên là lãnh đạo Đoàn ĐBQH TP; HĐND, UBND TP qua các thời kỳ.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí nguyên lãnh đạo HĐND, UBND TP Hà Nội. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, lãnh đạo HĐND, UBND TP.
Chủ tịch UBND TP Hà Nôi Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi gặp mặt.
Tại buổi gặp, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn đã báo cáo kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH của TP năm 2018, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2019.
Theo đó, năm 2018, KT-XH của TP đạt được những kết quả tích cực, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. TP hoàn thành và vượt mức 20/20 chỉ tiêu KT-XH, tổng sản phẩm trên địa bàn tăng 7,61%, thu ngân sách đạt hơn 244.000 tỷ đồng, đạt 102,52% so với dự toán, thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài đạt 7,5 tỷ USD, đứng đầu cả nước và cao nhất trong 30 năm qua.
Bên cạnh đó, công tác phối hợp giữa Đoàn ĐBQH, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và các cơ quan của TP ngày một hiệu quả, bài bản, đi vào chiều sâu, thiết thực, tạo điều kiện để mỗi cơ quan thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, từ đó tạo nên sức mạnh của cả hệ thống chính trị.
Năm 2019, TP xác định là năm tăng tốc, bứt phá để hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu KT-XH, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị nhiệm kỳ 2015 - 2020. Trong đó, TP tăng cường cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh, khuyến khích đổi mới, sáng tạo, khởi nghiệp, phát triển DN cả về số lượng và chất lượng, tái cơ các thành phần kinh tế với đổi mới mô hình tăng trưởng...
Tại buổi gặp mặt, các đồng chí nguyên lãnh đạo TP Hà Nội bày tỏ vui mừng, tự hào về những kết quả, thành tích toàn diện của Thủ đô đạt được trong những năm qua về kinh tế, chính trị, an ninh, quốc phòng, xây dựng nông thôn mới và thu hút đầu tư nước ngoài. Đồng thời, các đại biểu đóng góp những ý kiến tâm huyết về những vấn đề TP cần quan tâm để tập trung khắc phục hạn chế, bắt kịp xu thế thời đại, phát triển Thủ đô bền vững.
Quang cảnh buổi gặp mặt.
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung thay mặt lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội, Thường trực HĐND, UBND TP tiếp thu những ý kiến đóng góp tâm huyết, thiết thực của các đồng chí nguyên lãnh đạo TP qua các thời kỳ. Đồng thời, bày tỏ sự trân trọng trước tình cảm, sự động viên, góp ý của các đồng chí lãnh đạo TP.
Chủ tịch UBND TP khẳng định, sự thành công của TP thời gian qua là do nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy, sự phối hợp của các bộ, ngành, sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân Thủ đô, trong đó có đóng góp lớn lao của các thế hệ nguyên lãnh đạo TP.
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung khẳng định, lãnh đạo TP sẽ nỗ lực, cố gắng hơn nữa, thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy và sự đóng góp của các tầng lớp nhân dân.
Đồng thời bày tỏ mong muốn các đồng chí nguyên lãnh đạo tiếp tục có những góp ý để lãnh đạo TP tiếp thu, chỉnh sửa các tồn tại, hạn chế, tiếp tục đưa KT-XH cũng như bộ mặt đô thị của Thủ đô phát triển hơn nữa, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần