Hà Nội gặp mặt thanh niên tiêu biểu tình nguyện lên đường nhập ngũ 2019

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 16/2, Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô tổ chức gặp mặt thanh niên tiêu biểu tình nguyện lên đường nhập ngũ 2019; tuyên dương gương chiến sỹ hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ quân sự và tuyên truyền kỷ niệm 40 năm Cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc.

 Những nhân chứng lịch sử kỷ niệm 40 năm chiến thắng cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc Tổ quốc giao lưu cùng các tân binh.
Phó Bí thư Thành đoàn Nguyễn Đức Tiến cho biết, những năm qua, các thế hệ thanh niên Hà Nội luôn xung kích, tình nguyện thực hiện tốt các nhiệm vụ quốc phòng, an ninh, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mà Quân đội giao phó, đảm bảo chỉ tiêu tuyển chọn công dân lên đường nhập ngũ với chất lượng tân binh ngày càng cao.
Năm 2019, TP Hà Nội được giao 3.450 chỉ tiêu; có mặt tại chương trình đầy ý nghĩa hôm nay là 350 đoàn viên, thanh niên ưu tú, tiêu biểu nhất, là những người tiếp nối truyền thống của các thế hệ cha anh năm xưa, thực hiện đúng lời dạy của Bác Hồ: “Đối với mọi công tác, thanh niên Thủ đô phải làm gương mẫu cho thanh niên cả nước”, góp phần làm rạng danh Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng.
Xác định rõ vai trò, quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của mình, phấn đấu trở thành người quân nhân gương mẫu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, Phó Bí thư Thành đoàn Nguyễn Đức Tiến tin tưởng, sau thời gian được rèn luyện trong quân ngũ, sẽ là hành trang rất hữu ích cho thanh niên để trở thành những người công dân tốt, cán bộ CCVC, công nhân của các cơ quan, nhà máy, là lực lượng nòng cốt trong tham gia xây dựng, bảo vệ, củng cố tiềm lực quân sự, quốc phòng ở địa phương, đơn vị.
Thiết thực kỷ niệm 40 năm chiến thắng cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc Tổ quốc (17/2/1979 - 17/2/2019); kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019), tại chương trình, Nhạc sỹ Trương Quý Hải – Nhân chứng lịch sử kỷ niệm 40 năm chiến thắng cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc Tổ quốc và Đại úy Bạch Văn Trà – Bí thư liên chi đoàn tiểu đoàn, Chính trị viên Phó tiểu đoàn đã chia sẻ những câu chuyện đầy xúc động về những khó khăn, gian khổ và những thuận lợi khi học tập, rèn luyện cũng như sinh hoạt trong quân đội.
 Lãnh đạo TP tặng quà, trao giấy chứng nhận cho 30 tân binh lên đường nhập ngũ.
“Kỷ niệm đẹp nhất với tôi đó là nụ cười của tuổi trẻ, tếu táo của lính, tếu táo từ lúc bắt đầu mặc bộ quân phục trên người, tếu táo trong suốt cuộc đời làm lính và tếu táo cả trong lúc hi sinh. Đó là cái rất thật. Sự trẻ trung hồn nhiên của người lính làm nên bản sắc cuộc chiến, làm nên một phần sức mạnh rất bí hiểm của Quân đội nhân dân Việt Nam chúng ta. Thế hệ trẻ hiện nay có nhiều điều kiện tốt hơn, trình độ lý luận, các điều kiện của đất nước khác hơn, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, trẻ, khỏe… hơn hẳn ngày xưa. Tôi tin rằng truyền thống lớp lớp các thế hệ người lính sẽ viết lên không chỉ trang sử Quân đội nhân dân Việt Nam, mà góp phần đưa đất nước sang trang mới”, nhạc sĩ Trương Quý Hải chia sẻ.

Đại uý Bạch Văn Trà cũng chia sẻ những câu chuyện đầy xúc động về những khó khăn, gian khổ và những thuận lợi khi học tập, rèn luyện cũng như sinh hoạt trong quân đội và cho rằng, theo quy luật của đời người thì sẽ có các giai đoạn sinh ra, lớn lên và trưởng thành. "Bố mẹ không thể nắm tay cả đời được mà các con phải trưởng thành. Chọn việc nhập ngũ là bước trưởng thành vượt bậc, không chỉ là niềm vinh dự của bản thân mà còn với gia đình và xã hội. Trách nhiệm với tổ quốc, với quê hương cũng là nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ”, Đại uý Trà nói.

Đại uý Trà cũng cho rằng, quân đội là một trường học lớn, vừa rèn luyện trí lực, thể lực và rèn luyện kỹ năng trong cuộc sống. “Đây sẽ là môi trường rèn luyện toàn diện để sau này các bạn trẻ có hành trang, nghị lực vượt qua khó khăn trong cuộc sống, vì không có thành công nào mà không phải rèn luyện”, Đại uý Trà chia sẻ.

 Tuyên dương 30 gương quân nhân xuất ngũ tiêu biểu.
Những lời chia sẻ về hành trình ký ức đẹp, hào hùng của nhân chứng lịch sử trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc Tổ quốc cũng là lời nhắn nhủ, thắp lên niềm tin, ngọn lửa nhiệt huyết cùng tâm thế sẵn sàng cho các tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ.
Tại lễ gặp mặt, Ban Tổ chức đã tuyên dương 30 gương quân nhân xuất ngũ tiêu biểu; tặng quà, trao giấy chứng nhận cho 30 tân binh lên đường nhập ngũ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần