Hà Nội gấp rút chuẩn bị cho SEA Games 31

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội Tô Văn Động cho biết, Hà Nội cùng 10 tỉnh, thành khác đang gấp rút chuẩn bị cơ sở vật chất cũng như công tác chuyên môn phục vụ Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31).

Cơ hội để khẳng định vị trí số 1
SEA Games là sự kiện thể thao lớn nhất khu vực được tổ chức 2 năm một lần. Kỳ SEA Games 30 được tổ chức tại Philippines, Đoàn thể thao Việt Nam đã lập nên kỳ tích khi giành được 98 HCV, 86 HCB, 105 HCĐ, kèm theo rất nhiều kỷ lục mới được xác lập. Theo kế hoạch, SEA Games 31 sẽ diễn ra từ ngày 21/11 - 2/12/2021 tại Hà Nội và một số tỉnh, TP lân cận như Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Phú Thọ và Bắc Giang. Tại kỳ đại hội này, Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức 40 môn thể thao với 520 nội dung thi đấu, trong đó 26 môn sẽ được tổ chức tại Hà Nội.
 Vận động viên thể thao Hà Nội chạy hưởng ứng tại chương trình ''Khởi động cùng SEA Games 31''. Ảnh: Ngọc Tú
Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình sẽ là nơi diễn ra các buổi lễ quan trọng của đại hội, gồm lễ khai mạc (21/11), lễ bế mạc (2/12) và hầu hết các môn thể thao Olympic trong chương trình thi đấu của đại hội. Về các môn thể thao mà các quốc gia khu vực Đông Nam Á đề xuất, Ban Tổ chức SEA Games 31 đã đưa thêm vào 4 môn thi đấu là: Bowling, E-sports, ba môn phối hợp và Jujitsu.

Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Nội Đào Quốc Thắng chia sẻ: "Với vai trò là lực lượng nòng cốt của thể thao nước nhà, đây sẽ là cơ hội để Hà Nội tiếp tục khẳng định vị thế số 1. Tuy nhiên, diễn biến của dịch Covid-19 cũng là áp lực cho toàn ngành thể thao Thủ đô. Tôi tin với sự chuẩn bị tốt về mọi mặt, Hà Nội cũng như các tỉnh, TP sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuẩn bị cho SEA Games 31”.

Chuẩn bị cho những thử thách

Để tổ chức thành công một kỳ SEA Games không phải là điều dễ dàng đối với bất cứ một quốc gia nào. Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Trần Đức Phấn, vai trò của Hà Nội ở SEA Games 31 là rất lớn. “Hà Nội đã có sự chuẩn bị từ năm 2018 khi đăng cai Đại hội thể thao toàn quốc. Trên cơ sở đó đến nay, Hà Nội tiếp tục có những chuẩn bị tích cực cho tổ chức nên các bộ môn thi đấu trong SEA Games 31 chủ yếu sẽ diễn ra ở đây. Ngoài tổ chức các môn thi đấu, Hà Nội có vai trò rất lớn khi là Ban Tổ chức chính và là đơn vị tổ chức lễ khai mạc, bế mạc. Qua sự kiện này, Hà Nội sẽ quảng bá đất nước Việt Nam và Thủ đô tới bạn bè quốc tế” – ông Trần Đức Phấn nhấn mạnh.

Thực hiện chỉ đạo của TP trong công tác chuẩn bị mọi mặt cho SEA Games 31, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Nội đã rà soát về nhân lực và cơ sở vật chất để có những ứng phó nhanh. “Trung tâm sẽ tập trung sửa chữa, đầu tư các cơ sở vật chất do Trung tâm cũng như các quận, huyện quản lý, chủ động xây dựng kế hoạch để triển khai. Trong đó có 2 nhóm cơ sở vật chất là nơi đăng cai tổ chức thi đấu và chỗ ăn ở cho VĐV, HLV. Ngoài ra, Hà Nội cũng sẽ xây dựng kế hoạch chuyên môn của cả ngành thể thao thành tích cao” – ông Đào Quốc Thắng nhấn mạnh.

Đặc biệt, trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 dẫn đến hàng loạt giải đấu thể thao trong nước cũng như quốc tế phải hoãn và lùi lịch thi đấu, năm 2021 sẽ là một năm bề bộn của ngành thể thao. Chính vì lý do này, thể thao Hà Nội phải thay đổi kế hoạch chuyên môn để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ kép là an toàn về sức khoẻ, chuyên môn cho VĐV, HLV cũng như công tác chống dịch Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần