Hà Nội: Gây án mạng chỉ vì… miếng thịt mèo nấu mặn

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mừng đứng ra can ngăn vụ xô xát vì xuất phát từ việc người bạn chê thịt mèo trong cuộc nhậu chủ quán chế biến mặn. Khi ra về, bị một thanh niên chạy ra gây gổ, bất ngờ Mừng rút dao đâm tử vong nạn nhân.

Ngày 2/4, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử đối với Nguyễn Văn Mừng (SN 1997, trú tại thôn Thượng Thanh, xã Cao Thanh, Thanh Oai, Hà Nội) về tội Giết người.
Bị cáo Nguyễn Văn Mừng tại phiên xét xử.
Theo cáo trạng truy tố và diễn biến tại phiên tòa cho thấy, khoảng 23 giờ ngày 29/11/2016, Nguyễn Văn Mừng cùng Vũ Hoài Phong (SN 1991, trú tại Cao Viên, Thanh Oai, Hà Nội) và một số bạn bè đến uống rượu tại quán Cây Cau (thuộc địa bàn xóm Kênh, xã Cao Viên). Lúc này, tại quán còn có anh Vũ Tiến Quang (SN 1989) và bạn bè cùng ở xã Cao Viên đến ăn nhậu.
Ăn nhậu xong, nhóm của Vũ Tiến Quang ra ngoài ngồi uống nước, Phong có quen biết với nhóm này nên ra ngoài ngồi cùng. Không hài lòng về đồ ăn, nên Phong buông lời chửi bới chủ quán thịt mèo chế biến bị mặn. Nguyễn Trung Nam (con trai chủ quán) đã phản ứng lại, lao tới túm cổ áo Phong, liền bị Phong dùng tay đấm vào mặt, dẫn đến hai bên lao vào nhau xô xát.
Mừng đã chạy ra can ngăn, đẩy Phong ra ngoài cửa quán. Mừng là người khác xã, sợ bị chặn đánh nên Mừng vào trong bếp lấy một con dao bầu rồi gài vào túi quần, sau đó dắt xe máy ra về. Khi Mừng đang đứng cách quán Cây Cau khoảng 3m nói chuyện với bạn thì đúng lúc Vũ Tiến Quang từ trong quán đi ra.
Nghĩ rằng Mừng chửi mình nên khi nhìn thấy Mừng, anh Quang lập tức tiến về phía Mừng vừa chửi vừa lao tới túm tóc nên Mừng đã rút dao đâm một nhát trúng vào ngực trái anh Quang làm nạn nhân gục xuống đường. Sau đó, anh Quang đã được người dân đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên anh Quang đã tử vong.
Gây án xong, Nguyễn Văn Mừng đã bỏ trốn, đến ngày 30/11/2016, đối tượng này đã đến cơ quan Công an huyện Thanh Oai đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.
Đối với nam thanh niên thứ 2 bị Mừng đâm cũng bị tổn hại 5% sức khỏe. Tuy nhiên, do anh này không đề nghị cơ quan pháp luật xử lý đối với bị cáo nên các cơ quan tố tụng không có căn cứ để xem xét.
Tại phiên xét xử, bị cáo thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội như nêu trên. HĐXX nhận thấy bị cáo là thanh niên mới lớn, nhân thân chưa có tiền án tiền sự, bị cáo đã ra đầu thú và tác động gia đình bồi thường một phần thiệt hại cho gia đình nạn nhân nên được xem là các tình tiết giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo. HĐXX TAND Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Nguyễn Văn Mừng lĩnh án tù chung thân về tội “Giết người”.