Hà Nội: Ghi nhận 1 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 ở Cầu Giấy

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 26/8, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội Khổng Minh Tuấn cho biết, tại quận Cầu Giấy ghi nhận một trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi trở về từ khu cách ly tập trung.

 Ảnh minh họa.
Theo Phó Giám đốc CDC Hà Nội Khổng Minh Tuấn, trường hợp này là nam thanh niên P.N.M. (21 tuổi ở phố Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội) trở về Việt Nam từ Nga ngày 10/8 và được chuyển cách ly tập trung tại Trung đoàn 125, TP Chí Linh, Hải Dương.
Trong thời gian cách ly, bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2. Đến ngày 24/8, bệnh nhân được CDC Hải Dương lấy mẫu xét nghiệm lần 2 gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương. Tuy nhiên, đến sáng 25/8, dù chưa nhận được kết quả xét nghiệm lần 2 nhưng vì đã đủ thời hạn cách ly nên bệnh nhân được trở về nhà.
Được biết, bệnh nhân trở về nhà vào trưa ngày 25/8. Đến chiều 25/8, sau khi nhận được thông báo của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương về kết quả xét nghiệm bệnh nhân này dương tính với virus SARS-CoV-2, ngay lập tức, CDC Hà Nội đã tiến hành đưa bệnh nhân đi cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.
Ngoài ra, 6 người trong gia đình (gồm: Bố mẹ, anh trai và bạn của bệnh nhân) là các trường hợp F1 đã được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần