Hà Nội: Giá thuê văn phòng có xu hướng giảm nhẹ

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Diện tích thuê mới chủ yếu tập trung tại khu vực phía Tây thành phố. Đây cũng chính là nguyên nhân giá thuê văn phòng giảm và trở thành cơ hội tốt cho các khách hàng

KTĐT - Diện tích thuê mới chủ yếu tập trung tại khu vực phía Tây thành phố. Đây cũng chính là nguyên nhân giá thuê văn phòng giảm và trở thành cơ hội tốt cho các khách hàng

Hiện nhu cầu thuê văn phòng tại Hà Nội đang tăng khá mạnh.

Chỉ tính riêng quý 1/2011, diện tích cho thuê văn phòng đạt mức cao nhất từ trước đến nay với 37.800m2, trong đó, văn phòng hạng B đạt 25.250m2 và 12.550m2 văn phòng hạng A.

Đáng chú ý, diện tích thuê mới chủ yếu tập trung tại khu vực phía Tây thành phố. Đây cũng chính là nguyên nhân giá thuê văn phòng giảm và trở thành cơ hội tốt cho các khách hàng muốn quyết định mở rộng diện tích thuê.

Nhiều khách hàng quyết định dịch chuyển vị trí thuê để được hưởng mức giá mềm và tăng thêm diện tích. Việc điều chỉnh này phụ thuộc nhiều vào yếu tố hạ tầng; trong đó, khu vực phía Tây Hà Nội được đánh giá rất cao do phát triển nhanh, đồng bộ cả giao thông lẫn dịch vụ đi kèm.

Hiện giá chào thuê các phân hạng đều giảm nhẹ với mức 39-40 USD/m2 loại A, loại B khoảng 26-27 USD/m2.

Theo dự báo, năm 2011 Hà Nội sẽ có thêm khoảng 383.00m2 sàn văn phòng cho thuê đi vào hoạt động, trong đó, nguồn cung phía Tây chiếm hai phần ba; đặc biệt, tâm điểm của thị trường dồn vào tòa Keangnam Hanoi Landmark Tower với 159.000m2 sàn văn phòng.

Bởi vậy, trong năm nay, một số khách hàng đã kết thúc thời hạn thuê ba năm sẽ có thêm nhiều cơ hội lựa chọn. Ngoài việc có thể gia hạn và thỏa thuận mức giá hợp lý, khách hàng có thể tìm cơ hội thuê tại những tòa nhà hiện đại hơn vừa đi vào hoạt động tại quận Ba Đình, Đống Đa hay khu vực phía Tây điển hình như Hoàng Cầu Geleximco, Crow Complex, TTC Tower...

Trong khi nguồn cung mới của thị trường thành phố Hồ Chí Minh chủ yếu là văn phòng hạng A thì tại Hà Nội, văn phòng hạng B lại chiếm ngôi đầu bảng.

Nếu trước đây, khách thuê các tòa nhà văn phòng chủ yếu là người nước ngoài, liên doanh nước ngoài thì hiện nay số khách thuê là các công ty trong nước cũng chiếm tỷ lệ khá cao. Trong số này phải kể đến khách hàng tiềm năng là ngân hàng, công ty viễn thông đang phát triển thêm mạng lưới hoạt động hay các hãng sản xuất đồ điện tử và công nghệ cao đang chuẩn bị cho kế hoạch mở rộng của 2-3 năm tiếp theo./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần