Hà Nội: Giảm 80% xe buýt từ ngày mai (27/3)

Phạm Công
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội yêu cầu từ ngày 27/3 đến 5/4, tất cả các tuyến xe buýt trên địa bàn TP Hà Nội sẽ giảm 80% công suất hoạt động.

 
Trước tình trạng dịch bệnh do Covid-19 gây ra đang diễn biến phức tạp, lo ngại về việc hành khách sử dụng giao thông công cộng có thể bị lây nhiễm bệnh của nhau hay lây sang cho người điều hành phương tiện công cộng hoặc ngược lại, UBND TP Hà Nội đã yêu cầu tất cả các tuyến xe buýt trên địa bàn sẽ giảm 80% công suất hoạt động. Tần suất hoạt động còn 40, 60 và 90 phút/lượt, từ 6 giờ sáng đến 20 giờ tối, từ ngày mai (27/3) đến hết ngày 5/4.
Trong trường hợp bắt buộc phải sử dụng xe buýt để tham gia giao thông, người dân buộc phải tuân thủ các quy định và khuyến cáo của Bộ Y tế: Sử dụng khẩu trang đúng cách, thường xuyên rửa tay đúng cách bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, không chạm tay vào mặt, mũi, miệng và hạn chế ăn uống, nói chuyện trên xe buýt.
Khi có biểu hiện ho, sốt, khó thở, đau họng nên hạn chế tham gia giao thông bằng xe buýt. Khi thấy bản thân, hành khách đi cùng có biểu hiện ho, sốt, khó thở nên thông báo ngay cho người quản lý phương tiện để có biện pháp xử lý kịp thời.
Các đơn vị kinh doanh xe buýt duy trì vệ sinh, khử khuẩn hàng ngày​

Mặc dù, việc xe buýt chỉ hoạt động 20% công suất so với hiện tại, được nhận định sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống và công việc của nhóm người thường xuyên sử dụng phương tiện công cộng, trên địa bàn TP và các xí nghiệp vận tải. Thế nhưng, đây là cách tốt nhất để phòng chống dịch bệnh cho Covid-19 lây lan ra diện rộng.
Phó Giám đốc xí nghiệp Xe buýt Yên Viên Nguyễn Thái Nam cho biết, tất cả xe buýt phục vụ hành khách trong thời gian này đều có nước rửa tay sát khuẩn để hành khách sử dụng. Ngoài ra, đối với các tuyến buýt như City tour, tuyến 86 và 90, đơn vị có khẩu trang phát miễn phí cho hành khách chưa kịp chuẩn bị.