Hà Nội giao chỉ tiêu tiết kiệm chi thường xuyên hơn 176 tỷ đồng

Chia sẻ Zalo

KTĐT - UBND TP Hà Nội vừa có Quyết định số 3797/QĐ-UBND giao chỉ tiêu tiết kiệm thêm chi thường xuyên 7 tháng còn lại năm 2013 đối với các sở, ngành, đơn vị dự toán thuộc ngân sách cấp thành phố.

Theo đó, số tiền tiết kiệm thêm là 176,374 tỷ đồng, bao gồm: Tiết kiệm thêm 10% dự toán chi thường xuyên 7 tháng còn lại của năm 2013, số tiền là 165,414 tỷ đồng; tiết kiệm dự toán chi thường xuyên của các chương trình mục tiêu quốc gia và thành phố bố trí cho các nhiệm vụ chi hội nghị, hội thảo, sơ kết, tổng kết, chi thăm quan, học tập, công tác trong và ngoài nước số tiền 10,960 tỷ đồng.

Giao chỉ tiêu tiết kiệm thêm 10 dự toán chi thường xuyên 7 tháng còn lại của năm 2013 cho các quận, huyện, thị xã tổng số là 142,188 tỷ đồng. UBND các quận, huyện, thị xã căn cứ chỉ tiêu tiết kiệm được giao và nguyên tắc tại Chỉ thị số 12/CT-UBND ngày 14/6/2013 của Chủ tịch UBND TP để triển khai giao cho các đơn vị dự toán ngân sách quận, huyện, thị xã và các xã, phường, thị trấn...

Số tiết kiệm thêm dự toán chi thường xuyên của các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể thành phố và các quận, huyện, thị xã được giữ lại tại ngân sách các cấp và quản lý tại cơ quan Kho bạc Nhà nước, không được chi cho các nhiệm vụ khác. Đến quý IV/2013, căn cứ tình hình thực tế sẽ xem xét, sử dụng số tiết kiệm này theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Tài chính.

Thủ trưởng các sở, ban, ngành, hội đoàn thể, các quận, huyện, thị xã, căn cứ chỉ tiêu tiết kiệm chi thường xuyên UBND TP giao, thực hiện rà soát, sắp xếp bố trí lại nhiệm vụ chi thường xuyên của đơn vị theo nguyên tắc: Đảm bảo nguồn thực hiện các chế độ, chính sách đã ban hành và an sinh xã hội; không bổ sung kinh phí ngoài dự toán được giao để mua sắm trang thiết bị, xe ôtô; giảm tối đa số lượng, quy mô hội nghị, hội thảo, tổng kết, sơ kết, đón nhận huân chương, danh hiệu thi đua, kỷ niệm ngày thành lập, lễ khởi công, khánh thành...
 
Thực hiện tiết kiệm tối thiểu 30% dự toán kinh phí đã phân bổ cho các nhiệm vụ chi tổ chức lễ hội, tiếp khách, hội nghị, hội thảo, sơ kết, tổng kết, đi công tác trong và ngoài nước... còn lại 7 tháng cuối năm 2013; thực hiện tiết kiệm tối thiểu 20% chi phí điện, nước, điện thoại, văn phòng phẩm, xăng dầu; ngừng các khoản chi cho các nhiệm vụ khác chưa thực sự cần thiết, cấp bách.