Hà Nội: Giao thông thông suốt ngày cuối kỳ nghỉ Tết Dương lịch

Minh Tường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 1/1, dù rất đông người dân trở lại Hà Nội sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2018 nhưng trên tất cả các tuyến đường cửa ngõ không xảy ra UTGT như nhiều kỳ nghỉ trước đó.

Ghi nhận tại cửa ngõ phía Nam TP, ngã ba Pháp Vân - Hoàng Mai dòng phương tiện thưa thớt, lưu thông nhịp nhàng. Đường Vành đai 3 trên cao cũng thông suốt, không có dấu hiệu ùn ứ.
 Ngã ba Pháp Vân - Hoàng Mai thưa vắng đến kỳ lạ trong chiều ngày 1/1
Một số tuyến đường như Phạm Văn Đồng, Phạm Hùng, Giải Phóng… dù lưu lượng phương tiện càng về chiều tối càng tăng cao nhưng vẫn duy trì lưu thông tốt.

Anh Lê Huy Nam (Thanh Xuân) cho rằng: “Chưa từng có kỳ nghỉ lễ nào mà đường vào trung tâm Hà Nội lại thông thoáng, êm ả như hôm nay (ngày 1/1). Lực lượng CSGT, Thanh tra GTVT đã làm rất tốt công tác điều tiết giao thông trên các tuyến đường”.
Đội trưởng Đội CSGT số 14, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội, Trung tá Lê Văn Tiến cho biết: “Đội đã dàn quân chốt trực tại các nút giao, đặc biệt là khu vực đầu cao tốc Pháp Vân để chủ động điều tiết giao thông từ sáng ngày 1/1, hiệu quả rất khả quan”.

Những khu vực đông đúc nhất trong chiều ngày 1/1 phải kể đến cổng các bến xe lớn như: Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm. Do người dân đi đón thân nhân cùng với lượng lớn xe ôm, taxi tập trung về cùng một lúc nên khó tránh khỏi lộn xộn.
 Hành khách đứng đợi xe buýt trong sảnh chờ Bến xe Giáp Bát
Đặc biệt, những ngày này, màu xanh của Grabkie gần như phủ kín cổng các bến xe, thật giả lẫn lộn. Nhiều tài xế mặc đồng phục Grabbkie nhưng chòe kéo, mời chào hành khách rất “nhiệt tình”.

Ngoài ra phải kể đến nhóm xe khách quá cảnh, chỉ đi qua Vành đai 3 chứ không có điểm đầu, cuối tại Hà Nội, cũng gây nhiều khó khăn cho lực lượng kiểm soát giao thông.

Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội Lê Văn Tiến cho biết, trong chiều ngày 1/1, lực lượng đã lập biên bản, xử phạt hành chính một số xe khách liên tỉnh thuộc diện quá cảnh dừng đón trả khách ngay đầu cầu vượt Mai Dịch.

Nhiều người dân còn phản ánh tình trạng xe khách thu quá giá, nhồi nhét người vẫn xảy ra trên các tuyến Ninh Bình, Thái Bình, Thánh Hóa. Chị Nguyễn Thị Phượng từ Ninh Bình đi Hà Nội cho biết: “Nhà xe xếp cả ghế nhựa cho khách ngồi, thậm chí có cả khách đứng, xe 29 chỗ nhưng chở đến hơn 40 người. Giá vé cũng tăng lên 80.000 đồng (ngày thường 70.000 đồng) với lý do… ngày lễ Tết”.