Hà Nội: Giáo viên 19 trường thi sáng chế thiết bị đào tạo tự làm

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 54 thiết bị đào tạo tự làm là những sản phẩm tốt nhất được kết tinh từ tài năng, trí tuệ và sức sáng tạo của cán bộ, giáo viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN).

Sáng 30/5, Sở LĐTB&XH Hà Nội tổ chức Lễ khai mạc Hội thi thiết bị đào tạo tự làm Thành phố Hà Nội năm 2019, với sự tham dự của Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp Đỗ Năng Khánh.
Phó Giám đốc Sở LĐTB&xH Hà Nội Nguyễn Thanh Nhàn nhận định: GDNN có vai trò quan trọng trong đào tạo nhân lực trực tiếp trong sản xuất kinh doanh, dịch vụ góp phần nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế trong quá trình hội nhập.
 Phó Tổng cục trưởng Tổng cục GDNN Đỗ Năng Khánh và Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Nguyễn Thanh Nhàn trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham dự hội thi. Ảnh: Thủy Trúc
Nhiều năm qua, phong trào tự làm ra các thiết bị đào tạo vừa có tính sư phạm vừa ứng dụng khoa học công nghệ phục vụ tốt cho yêu cầu giảng dạy trong mỗi nhà trường ở Thủ đô. Và đem lại nhiều tiện ích cho học sinh, sinh viên học nghề trong điều kiện còn thiếu thốn về trang thiết bị đào tạo.
Hội thi thiết bị đào tạo tự làm năm 2019 được diễn ra trong 2 ngày (30 và 31/5/2019) tại trường Trung cấp nghề Cơ khí I Hà Nội. Hội thi năm nay có 54 thiết bị đào tạo tự làm dự thi của 19 cơ sở GDNN trên địa bàn Thành phố.
Đây là những thiết bị đào tạo tự làm tốt nhất được kết tinh từ tài năng, trí tuệ và sức sáng tạo của đội ngũ cán bộ, giáo viên của các trường trong phong trào cải tiến, sáng tạo, tự làm các thiết bị, đồ dùng dạy học.
Và cũng là một trong những giải pháp trực quan nhất đề góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, chất lương nguồn nhân lực phục vụ trực tiếp cho yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và hội nhập quốc tế.
 Giáo viên đang thuyết trình thiết bị đào tạo tự làm tại Hội thi. Ảnh Thủy Trúc
Theo Trưởng Ban tổ chức Nguyễn Thanh Nhàn, Hội thi nhằm mục tiêu đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” cũng như động viên khuyến khích và tạo điều kiện cho các nhà giáo  yêu nghề được cống hiến, phát huy khả năng sáng tạo trong giảng dạy để nâng cao chất lượng đào tạo.
Qua Hội thi thiết bị đào tạo tự làm TP Hà Nội, các cơ quan quản lý nhà nước, cơ sở GDNN xây dựng những giải pháp phù hợp, tiết kiệm nhưng mang lại  hiệu quả thiết thực trong đầu tư trang thiết bị phục vụ rèn luyện kỹ năng nghề, đào tạo đội ngũ lao động có tay nghề cao.