Hà Nội hân hoan chào đón năm mới

Linh Anh – Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dịp nghỉ Tết dương lịch ngắn ngày khiến Hà Nội không vắng lặng vì không chỉ còn những người kẻ chợ mà cả Nhân dân bốn phương vẫn tụ hội nơi đây.

Đặc biệt, tiết trời trở nên hợp Tết hơn khi sau 3 tháng trông ngóng, giá lạnh đã chính thức ùa về đúng ngày 1/1/2017.

Biển người háo hức bên Hồ Gươm

Mặc dù, Hà Nội không tổ chức bắn pháo hoa chào mừng Tết dương lịch, nhưng quanh bờ Hồ Gươm từ chiều 31/12/2016 đến hết ngày 2/1/2017 lúc nào cũng đông nghịt người rảo bước.

Tại Quảng trường Cách mạng tháng Tám và Quảng trường Đông kinh nghĩa thục được bố trí 2 chương trình lễ hội âm nhạc đếm ngược hoành tráng công phu. Hai quảng trường quanh bờ hồ Hoàn Kiếm đã trở thành bữa tiệc ánh sáng và âm nhạc đúng nghĩa. Bữa tiệc đã thu hút khán giả nhờ sự xuất hiện các DJ hàng đầu thế giới và các tên tuổi trong nước như Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Tóc Tiên, Sơn Tùng MTP. Năm thứ 2 Lễ hội âm nhạc đếm ngược diễn ra tại Công viên Thống nhất từ 20 giờ 30 phút ngày 31/12. Điểm khác biệt lớn nhất của năm nay so với năm trước là một không gian đậm chất Hà Nội văn hóa Hà Nội với hình ảnh ông đồ, câu đối đỏ, 36 phố phường Hà Nội, tiếng xe điện, tiếng đài phát thanh… được trải rộng. Ở phần này, khán giả sẽ không chỉ thấy một Hà Nội đẹp nên thơ mà còn cảm nhận Hà Nội với nhiều đặc sản thú vị về ẩm thực và danh lam thắng cảnh. Tất cả sẽ được khắc họa qua những bài hát về Hà Nội như “Nồng nàn Hà Nội”, “Ăn gì đây”… qua phần biểu diễn của những ca sĩ trẻ như Đinh Mạnh Ninh, Thùy Chi, Hòa Minzy, Hà Lê – Phúc Bồ…

Chương trình nghệ thuật chào đón năm mới 2017 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Ảnh: Duy Linh

Năm nay, gần 20 nghệ sĩ và 100 vũ công biểu diễn ở ba phần. Các chương trình đếm ngược diễn ra từ 20 giờ 30 phút tối 31/12/2016 kéo dài đến quá nửa đêm để đón chào ngày 1/1/2017. Đúng 23 giờ 59 phút, tại 3 sân khấu đếm ngược biển người háo hức đếm ngược tiễn năm cũ, chào năm mới và cùng hô vang “Chúc mừng năm mới”.

Từ sáng 1/1, mặc dù UBND quận Hoàn Kiếm đã dự tính trước, bố trí thêm nhiều điểm trong giữ xe nhưng các bãi gửi xe luôn quá tải. Chính vì vậy, rất nhiều bãi gửi xe tự phát đã mọc lên quanh con phố Lý Thái Tổ, Ngô Quyền, Hai Bà Trưng... với giá cao ngất ngưởng từ 10 - 20.000 đồng/xe máy, 50 - 100.000 đồng/ô tô. Hàng trăm gia đình cùng các tốp bạn trẻ luôn tranh thủ dạo phố đi bộ hòa vào các hoạt động vui chơi giải trí và chụp ảnh “tự sướng”.

Đắm mình trong thế giới Đèn lồng khổng lồ

Dù đã mở cửa được khoảng 1 tháng (từ 3/12/2016), nhưng trong 3 ngày nghỉ lễ dịp Tết Dương lịch 2017 vừa qua, Lễ hội đèn lồng khổng lồ Việt Nam - Hàn Quốc 2016, diễn ra tại Trung tâm Thương mại Leparc Gamuda City (Công viên Yên Sở, Hà Nội) vẫn thu hút hàng ngàn du khách tới tham quan, trải nghiệm.

Ngay từ 17 giờ, thời điểm “thế giới đèn lồng khổng lồ” bắt đầu đón khách, không gian lung linh của hàng trăm mô hình đèn lồng rực rỡ sắc màu là nơi gặp gỡ, hẹn hò lý tưởng cho tất cả mọi người. Ngay khu vực cổng vào, các gia đình hân hoan chụp hình lưu niệm bên những chiếc đèn lồng đàn tuần lộc, cây thông noel. Khu Tình yêu với khung cảnh thơ mộng và lãng mạn, tô điểm bởi những chiếc đèn lồng hình trái tim kích thước khổng lồ làm nền cho các cặp đôi đang yêu. Trong khi đó, những chiếc đèn lồng tạo kiểu áo dài Việt Nam thu hút đông đảo du khách quốc tế. Khu trưng bày những chiếc đèn lồng được thiết kế với hình ảnh của các ngôi sao Hàn Quốc lại lôi cuốn các fan của K-Pop xứ sở Kim chi. Trẻ nhỏ thỏa sức khám phá những nhân vật hoạt hình nổi tiếng và cả thế giới động vật sinh động. Lễ hội đèn lồng quy mô lớn nhất Đông Nam Á này sẽ kéo dài đến hết ngày 22/2.

Cũng như mọi năm, suốt 3 ngày nghỉ lễ dịp Tết Dương 2017, không khí nhộn nhịp bao trùm tất cả các rạp chiếu phim tại Hà Nội. Điều đáng mừng là những phim hài Việt Nam có tính giải trí như: “Ba vợ cưới vợ ba”, “Vệ sĩ Sài Gòn”, “Chờ em đến ngày mai”, “Chạy đi rồi tính”… rất đắt khách. Các “siêu phẩm” nước ngoài như phim hoạt hình dành cho gia đình “Đấu trường âm nhạc”, phim khoa học viễn tưởng Mỹ “Người du hành” hay phim hành động “Biệt đội mãnh hổ” với sự góp mặt của tài tử Thành Long... cũng khiến người xem phải xếp hàng mua vé. Năm nay, có nhiều gia đình đến rạp chiếu phim trong dịp chào năm mới 2017 hơn là bởi các nhà sản xuất đã đa dạng hóa thể loại tạo không khí thoải mái, phù hợp cho nhiều đối tượng, kể cả trẻ em. Cùng với đó, hầu hết các rạp đều được trang trí lộng lẫy, bắt mắt, phong cách phục vụ tốt hơn. Đặc biệt, rạp chiếu phim thường nằm trong một Trung tâm thương mại nên các gia đình có thể kết hợp đi ăn uống, vui chơi, chụp ảnh… Chính vì thế, tại hầu hết các cụm rạp, lượng khách thường tăng gấp 2 - 5 lần so với ngày thường. Nếu các cụm rạp CGV, Galaxy ưu thế nhờ lượng phim phong phú, số lượng rạp nhiều hơn… luôn đông khách cả ngày thường thì không quá ngạc nhiên vào ngày lễ như dịp Tết Dương lịch nơi đây tất cả các suất chiếu không còn chỗ trống. Rạp Lotte tại Tòa Kengnam vào ngày thường khá vắng, đến sát giờ chiếu vẫn có thể chọn được ghế ở vị trí đẹp, nhưng dịp này cũng đông bất ngờ. Ở hầu hết các rạp chiếu, ngoài những hàng dài người chờ mua vé là rất đông khán giả ở hàng ghế chờ, mua bỏng ngô và đồ uống. Rất nhiều người vẻ mặt buồn vì sau khi xếp hàng chờ, không xem được phim mình yêu thích.

Hàng chục chương trình nghệ thuật lớn, nhỏ, cùng nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn đã đáp ứng được nhu cầu giải trí cho người dân Thủ đô trong dịp nghỉ lễ vừa qua.

Đại diện Sở Du lịch Hà Nội cho biết, trong dịp nghỉ lễ Tết Dương lịch từ ngày 31/12/2016 - 2/1/2017, ước tính, khách quốc tế đến Hà Nội đạt 53.337 lượt, tăng 34% so với cùng kỳ; khách quốc tế có lưu trú đạt 38.098 lượt, tăng 34% so với cùng kỳ; khách nội địa đạt 153.300 lượt, tăng 9% so với cùng kỳ; tổng khách đạt 206.637 lượt, tăng 15% so với cùng kỳ; tổng thu đạt 644 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2016. Trong dịp nghỉ Tết, bộ phận thông tin hỗ trợ khách đã cung cấp thông tin cho 210 khách du lịch tại quầy và không nhận được phản ánh nào.