Hà Nội: Hàng chục ngàn người đi bộ vì nạn nhân da cam

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Sáng 7/8, tại Hà Nội, hàng chục ngàn người đã tham dự lễ phát động “Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam” và đi bộ đồng hành nhân kỷ niệm 50 năm thảm họa da cam ở Việt Nam.

Chương trình do Trung ương Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam phối hợp cùng nhiều đơn vị, tổ chức trong nước, quốc tế tổ chức với thông điệp “Chung tay chăm sóc sức khỏe, cải thiện điều kiện sống cho các nạn nhân chất độc da cam.”
 
Ban tổ chức dự kiến có 5.000 người tham gia cuộc đi bộ, nhưng tới sáng 7/8 thì con số này đã lên đến hơn 10.000 người, đa phần là học sinh, sinh viên, thanh niên, các cụ hưu trí…
 
Trong lễ phát động, bà Trương Thị Mai, Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội và Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Trần Ngọc Tăng đã trao tặng học bổng cho con em các gia đình nạn nhân đã vượt qua nhiều khó khăn, vươn lên trong cuộc sống để học giỏi; trao tặng xe lăn cho các nạn nhân ở nhiều quận, huyện trong thành phố Hà Nội bị khuyết tật vận động, khó khăn về đi lại.
 
Đoàn đi bộ đồng hành vì nạn nhân chất độc da cam ngoài các đại biểu danh dự, đoàn hồng kỳ dẫn đầu còn có đội xe lăn của các nạn nhân, khối đoàn thể, nhân dân các Hội, phường, quận của Hà Nội, khối các cơ quan trung ương, các trường đại học, cao đẳng cùng đông đảo các thanh thiếu niên, tình nguyện viên chữ thập đỏ.
 
Đoàn xuất phát từ quảng trường công viên Thống Nhất, đi vòng quanh hồ Thiền Quang.
 
Bên cạnh chương trình đi bộ, Ban tổ chức còn phát động chương trình hiến máu phục vụ cứu chữa, điều trị bệnh cho các nạn nhân chất độc da cam, tiếp nhận được 650 đơn vị máu.
 
Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vận động các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ tiền, hàng và quà tặng cho nạn nhân chất độc da cam, ước tính sẽ vận động được khoảng 70 tỷ đồng trong Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam kéo dài từ 10/8 đến 10/9.
 
Một triển lãm ảnh về hậu quả chất độc da cam đối với sức khỏe con người, cuộc sống của các nạn nhân cũng như nhiều hoạt động chung tay giúp đỡ các nạn nhân của toàn xã hội đã được trưng bày tại buổi lễ…/.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần