Hà Nội: Hàng chục tủ điện được “thay áo mới”

Minh An - Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 70 bốt điện tại 3 tuyến đường Tràng Tiền, Tràng Thi, Hàng Khay (quận Hoàn Kiếm) được khoác lên mình những “chiếc áo mới” với chủ đề 12 mùa hoa.

Vừa qua, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) có văn bản đồng ý cho phép tiếp tục triển khai dự án ''Sắc màu Hà Nội'' với tủ điện trên các tuyến phố Tràng Tiền, Tràng Thi, Hàng Khay theo chủ đề 12 mùa hoa Hà Nội để chào đón Tết Dương lịch 2019. Thời gian thực hiện dự án từ ngày 15/12 cho tới ngày 30/12/2018.
Anh Mạnh - họa sĩ tham gia dự án chia sẻ: ''10 họa sĩ sẽ vẽ 70 bốt điện trong khoảng gần nửa tháng. Trung bình, để vẽ xong một tủ điện sẽ mất khoảng 3 tiếng. Biển báo nguy hiểm trên các tủ sẽ được chúng tôi chừa ra để người dân và du khách lưu ý''.
Bên cạnh đó, trước khi đặt bút, các họa sĩ phải đến khảo sát vị trí để lựa chọn nội dung, màu sắc phù hợp với không gian xung quanh. Họa sĩ cũng phải làm sạch bề mặt tủ điện để đảm bảo độ bám, độ bền màu. Sau khi vẽ xong, lớp màu trên tủ điện sẽ được phủ một lớp sơn chống bụi bẩn và ảnh hưởng của thời tiết. Theo tính toán của các họa sĩ, trung bình màu của tủ điện sẽ giữ màu được 2 năm.
Sau khi chiếc tủ ở cổng Thư viện Quốc Gia (đường Tràng Thi, Hà Nội) được hoàn thiện, chị Vũ Trần Huyền My (Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ: ''Những tủ điện được vẽ rất đẹp, giúp cho không gian đường phố trở nên tươi vui hơn. Đặc biệt, những hành vi sơn bẩn hoặc dán tờ rơi sẽ phần nào được hạn chế''.
Theo chị Lê Lan Nhi - Trưởng nhóm thực hiện dự án ''Sắc màu Hà Nội'', dự kiến dự án sẽ hoàn tất công việc vào ngày 30/12, trước thềm Tết Dương lịch.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần