Hà Nội: Hàng trăm người xếp hàng từ sáng sớm làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp

Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những ngày qua, tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội mỗi ngày có hàng trăm người lao động đến làm thủ tục đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, rất nhiều công ty, doanh nghiệp phải dừng hoạt động hoặc cắt giảm nhân công, điều này đã đẩy nhiều người mất việc làm, cuộc sống gặp nhiều khó khăn... Bởi vậy, những ngày qua tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội mỗi ngày có hàng trăm người lao động đến làm thủ tục đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp. Nhiều người đến từ sớm tinh mơ mới lấy được số để làm, có người bế cả con nhỏ đi làm thủ tục.

Xếp hàng từ 5 giờ 30 sáng, chị Trương Thu Hương (Hà Nội) cho biết: "Tôi bị mất việc từ cuối tháng 4, do công ty cắt giảm nhân công trong đợt dịch Covid-19, cuộc sống gặp khá nhiều khó khăn nên tôi tới làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp trong thời gian chờ tìm công việc mới".

Người lao động xếp hàng dài từ sáng sớm tại Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội để chờ làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp trong sáng 10/6.
Giám đốc Trung tâm DVVLHN Tạ Văn Thảo thông tin: Hằng năm, khoảng thời điểm quý 2 và đầu quý 3 cao điểm về giải quyết hồ sơ BHTN tại Trung tâm. Tuy nhiên, quý 2/2020 do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, số lượng hồ sơ BHTN tăng hơn thời điểm cùng kỳ hằng năm. Cụ thể, từ ngày 1/6 đến hết ngày 9/6, Trung tâm đã tiếp nhận giải quyết cho 3.652 NLĐ đến nộp hồ sơ hưởng BHTN (trung bình, mỗi ngày Trung tâm tiếp nhận khoảng 530 hồ sơ đề nghị hưởng BHTN). Như vậy, so với cùng kỳ tháng 5/2020, số lượng NLĐ đến làm hồ sơ hưởng BHTN tăng nhẹ 2,64%; nhưng so với cùng kỳ tháng 6 năm 2019 lại tăng cao (cả tháng 6/2019 có 7.197 hồ sơ).
Nhiều người chờ đợi 3 - 4 tiếng đồng hồ mới tới lượt làm thủ tục.
 Ngoài ra, mỗi ngày Trung tâm tiếp nhận giải quyết khoảng 894 NLĐ đang hưởng BHTN đến thông báo về tình trạng tìm kiếm việc làm. “Theo dự báo, từ nay đến hết tháng 6/2020, NLĐ đến nộp hồ sơ sẽ tiếp tục tăng so với những tháng trước” – ông Tạ Văn Thảo nhận định. Theo ông Tạ Văn Thảo, khi số lượng NLĐ đến giao dịch các thủ tục hành chính về BHTN đông, Trung tâm  DVVLHN linh hoạt các giải pháp hỗ trợ, đặc biệt khi thời tiết nắng nóng như hiện nay.
Những người xếp hàng đầu tiên thưởng phải đến từ 5 giờ 30 sáng.
Trên tay luôn sẵn các giấy tờ liên quan đển thủ tục bảo hiểm thất nghiệp.
Một người lao động kiểm tra lại thông tin của bản thân trong lúc chờ làm thủ tục.
Nhân viên kiểm tra thân nhiệt những người lao động trong lúc xếp hàng chờ làm thủ tục.
 
Đúng 8 giờ sáng, Trung tâm bắt đầu giải quyết các thủ tục cho người lao động, dòng người lũ lượt kéo vào lấy số thứ tự.
Nhân viên hướng dẫn tận tình người lao động đến làm các thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp, khai báo công việc hay nhận kết quả...
 
Và phát số cho từng người.
Người lao động chờ làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp
Chị Đinh Thị Hồng Nhung (Hà Nội) bế con nhỏ đến làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp trong sáng 10/6.
 
Người lao động làm thủ tục nhận kết quả hưởng bảo hiểm trợ cấp thất nghiệp.
Nhân viên giải quyết thủ tục hành chính cho người lao động đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Người lao động tải app hướng dẫn đăng ký thủ tục online.

Nhân viên Trung tâm hướng dẫn người lao động các bước cần thiết để được hưởng bảo hiểm thất nghiệp.