Hà Nội: Hàng trăm tấn thịt tiêu thụ mỗi ngày chưa được kiểm soát

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thống kê của Sở NN&PTNT Hà Nội, đến hết năm 2019, trên địa bàn TP có tổng số 749 cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm.

 Giết mổ nhỏ lẻ vẫn còn phổ biến tại Hà Nội 
Kết quả rà soát cho thấy, Hà Nội hiện có 7 cơ sở giết mổ công nghiệp; số cơ sở giết mổ bán công nghiệp là 24 cơ sở; số cơ sở giết mổ nhỏ lẻ, thủ công là 718 cơ sở.
Đáng chú ý, số lượng các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm được kiểm soát chỉ là 108 cơ sở (chiếm khoảng 14,4% tổng số cơ sở giết mổ). Trong đó, có 31 cơ sở giết mổ công nghiệp, bán công nghiệp và 77 cơ sở giết mổ nhỏ lẻ, thủ công.
Số lượng các cơ sở giết mổ chưa được kiểm soát chiếm tỷ lệ lớn dẫn tới hiện nay chỉ có 660 tấn thịt mỗi ngày được tiêu thụ trên địa bàn Hà Nội được kiểm soát, chiếm tỷ lệ 65% tổng lượng thịt tiêu thụ. Điều này đồng nghĩa, vẫn còn khoảng 35% tổng lượng thịt, tương ứng với 355 tấn thịt được tiêu thụ chưa được kiểm soát.
Sở NN&PTNT Hà Nội đánh giá, các cơ sở giết mổ công nghiệp, bán công nghiệp, thủ công tập trung hiện có trên địa bàn TP hoạt động còn hạn chế, thậm chí, có không ít cơ sở đã phải tạm ngừng hoạt động.
Đặc biệt là các cơ sở giết mổ công nghiệp có đầu tư kinh phí, được các cấp chính quyền và Chi cục Chăn nuôi và Thú y Hà Nội cấp các loại giấy tờ theo quy định, nhưng mới chỉ hoạt động được 20 – 40% công suất thiết kế. Một số phải ngừng hoạt động giết mổ dây chuyển, hoặc chuyển sang mổ sàn (giết mổ thủ công bán công nghiệp) để duy trì hoạt động.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần