Hà Nội hỗ trợ Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, mỗi viện 500 triệu đồng

Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 1/4, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội đi thăm, tặng quà cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế tại Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương đã chia sẻ những ấn tượng sâu sắc của Nhân dân Thủ đô nói riêng và Nhân dân cả nước nói chung đối với cán bộ, bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương trong công tác khám, chữa bệnh cho người dân những năm qua. Sự chu đáo, vững chuyên môn của đội ngũ y bác sĩ của các bệnh viện đã tạo niềm tin cho người dân khi đến khám, chữa bệnh.
 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương trao quà của thành phố Hà Nội cho Bệnh viện Bạch Mai.
Trước sự cố phát sinh ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP khẳng định, TP Hà Nội sẽ luôn sát cánh, đồng hành cùng bệnh viện và sẵn sàng đáp ứng đầy đủ các yêu cầu để bệnh viện nhanh chóng dập dịch và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn là điều trị cho các bệnh nhân hiểm nghèo cũng như bảo vệ sự an toàn cho đội ngũ y, bác sĩ của bệnh viện. TP Hà Nội cũng rất chia sẻ với bệnh viện Bạch Mai trong lúc khó khăn hiện nay vẫn bảo đảm thực hiện cấp cứu cho bệnh nhân hiểm nghèo và duy trì chạy thận cho 552 bệnh nhân. Đây là nhiệm vụ nặng nề nên đòi hỏi đội ngũ y, bác sĩ của bệnh viện phải nỗ lực nhiều hơn nữa để xứng đáng với sự tin tưởng của Nhân dân.
Tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP chia sẻ khó khăn với tập thể lãnh đạo, y sĩ, bác sĩ của bện viện trong những ngày qua đã tình nguyện cách ly gia đình để thực hiện nhiệm vụ điều trị cho bệnh nhân Covid- 19, trong đó có tất cả các bệnh nhân Covid – 19 của TP Hà Nội đều đang điều trị tại đây.
 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương trao quà của TP Hà Nội cho Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.
Thời gian tới, diễn biến dịch còn nhiều phức tạp, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP nhấn mạnh, TP Hà Nội sẽ tiếp tục đồng hành cùng các bệnh viện trong cuộc chiến chống dịch. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP chúc đội ngũ cán bộ, bác sĩ, y tá của 2 bệnh viện sức khỏe, tiếp tục khắc phục khó khăn, vững vàng trên tuyến đầu nhưng vẫn phải bảo đảm an toàn cho chính mình để góp phần cùng Đảng, Chính phủ và thành phố sớm đẩy lùi dịch Covid - 19.
Nhân dịp này, TP Hà Nội đã tặng Bệnh viện Bạch Mai 500 triệu đồng, tặng 552 bệnh nhân đang chạy thận tại Bệnh viện Bạch Mai 1 triệu đồng/người. TP Hà Nội cũng tặng Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương 500 triệu đồng. Thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam, Hội các ngành Sinh học Hà Nội tặng cho Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương các phần quà: Trà đông trùng hạ thảo, nước rửa tay khô, tảo xoắn trị giá hơn 33 triệu đồng.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần