Hà Nội hỗ trợ Hải Dương, Quảng Ninh tiêu thụ 300 tấn rau, củ

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sở Công Thương Hà Nội thông tin doanh thu bán hàng phục vụ Tết của các doanh nghiệp thương mại, hệ thống bán lẻ hiện đại trên địa bàn tăng 7 - 10% so với Tết Nguyên đán 2020. Trong đó, doanh thu bán hàng trực tuyến tăng 20 - 25%, chiếm 5 - 7%; tỷ trọng khách hàng thanh toán trực tuyến chiếm 10 - 20%, tăng khoảng 15%.

 Người tiêu dùng mua rau xanh tại siêu thị Coop.mart Hà Đông.
Giá hàng hóa duy trì ổn định so với thời điểm trước Tết. Từ ngày mùng 4 Tết, hầu hết các siêu thị, cửa hàng tiện lợi đã mở cửa trở lại, lượng hàng hóa cung ứng bảo đảm dồi dào, giá cả ổn định; một số siêu thị như BigC sau Tết doanh thu tăng trưởng tốt (tăng khoảng 30% so với cùng kỳ 2020). Đối với các chợ trên địa bàn, lượng hàng về chợ và lượng khách đến mua sắm tăng 5 - 10% so với ngày thường nhưng giảm khoảng 10% so với Tết năm 2020. Giá cả hàng hóa tại chợ cơ bản ổn định, không có hiện tượng tăng đột biến.
Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, những ngày áp Tết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên một số mặt hàng nông, thủy sản của các tỉnh khó khăn trong việc tiêu thụ. Sở Công Thương Hà Nội đã phối hợp với sở công thương các tỉnh hỗ trợ, kết nối tiêu thụ sản phẩm hàng hóa.
Cụ thể, hỗ trợ tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh tiêu thụ 300 tấn rau, củ, quả tại hệ thống phân phối trên địa bàn Hà Nội và hệ thống phân phối của các doanh nghiệp Hà Nội tại các tỉnh; hỗ trợ tỉnh Quảng Ninh đưa các sản phẩm thủy sản cá, hàu, tôm, ghẹ vào các hệ thống phân phối để tiêu thụ; hỗ trợ các xe chở hoa tươi của tỉnh Lâm Đồng và các tỉnh, TP trong việc vận chuyển hàng hóa đến các điểm chợ hoa xuân và các chợ trên địa bàn; phối hợp chia sẻ kinh nghiệm trong chuẩn bị, cung ứng tiêu thụ hàng hóa trên…
Về phía các doanh nghiệp đã chủ động áp dụng nhiều phương thức bán hàng và thanh toán để hỗ trợ người dân mua sắm trong dịp Tết (nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát), nên doanh thu bán hàng của các đơn vị không giảm, bảo đảm hiệu quả hoạt động kinh doanh.
Trước đó, để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, các siêu thị trên địa bàn TP Hà Nội đã tăng nhân lực tại nhiều bộ phận, đồng thời tăng thời gian mở cửa bán hàng 2 - 4 giờ mỗi ngày. Bên cạnh các siêu thị AEON, các cửa hàng tiện lợi như Circle K, Family Mart… cũng mở cửa xuyên Tết. Ngày mùng 2 Tết, nhiều siêu thị đã mở cửa trở lại. Cho tới ngày mùng 4 Tết, toàn bộ hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích đã hoạt động bình thường trở lại.
Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, hoạt động mua sắm trực tuyến cũng được các siêu thị đẩy mạnh nhằm giảm lượng người tới nơi công cộng. Chỉ tính riêng tại hệ thống VinMart/VinMart+, lượng hàng hóa mua sắm qua mạng đã tăng tới 200% trong dịp Tết.