Hà Nội hỗ trợ Hiệp hội DN Hàn Quốc tại Việt Nam xây trụ sở

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 14/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp Chủ tịch Hiệp hội DN Hàn Quốc tại Việt Nam (Korcham) - ông Ryu Hang Ha.

Trao đổi tại buổi tiếp, Chủ tịch Korcham - ông Ryu Hang Ha cho biết, hiện có khoảng 5.700 DN Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam với số vốn 50 tỷ USD, trong đó có 1.130 DN trên địa bàn Thủ đô Hà Nội. Với vai trò đại diện cho cộng đồng DN Hàn Quốc tại Việt Nam, Korcham đã trở thành trung gian tư vấn, kết nối các DN Hàn Quốc với chính quyền Việt Nam cũng như góp phần thúc đẩy các DN này hoạt động trên địa bàn Thủ đô.
Để tiếp tục hoạt động hiệu quả hơn nữa, phía Korcham đã gửi Công văn xin cấp đất xây dựng trụ sở Korcham trên địa bàn Hà Nội tới UBND TP và kỳ vọng nhận được sự ủng hộ từ phía lãnh đạo TP. Ông Ryu Hang Ha khẳng định, trụ sở mới sẽ tạo điều kiện cho Korcham hoạt động hiệu quả hơn, thu hút các DN Hàn quốc đầu tư dài hạn, trở thành cầu nối DN hai nước, qua đó góp phần thúc đẩy quan hệ hai quốc gia và hai thủ đô.
 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp Chủ tịch Korcham ông Ryu Hang Ha.
Ghi nhận thông tin từ Chủ tịch Korcham, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng đánh giá cao hoạt động của cơ quan này trên địa bàn Hà Nội với vai trò đại diện cho toàn bộ DN Hàn Quốc đang đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam. Đồng thời, cơ quan cũng góp phần thúc đẩy cộng đồng DN Hàn Quốc tham gia các hoạt động an sinh phúc lợi trên địa bàn Thủ đô, là trung gian truyền tải ý kiến của các DN Hàn Quốc với UBND TP.
Về đề xuất bố trí cơ sở đất đai của Korcham, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung hoan nghênh và khẳng định mong muốn tổ chức sớm hoàn thành trụ sở, trở thành nơi thu hút, thúc đẩy các DN Hàn Quốc đến với Thủ đô. Dù là quốc gia có số DN hoạt động lớn nhất trên địa bàn Thủ đô, nhưng so với tiềm năng của Hà Nội và nhu cầu của DN Hàn Quốc thì những thành quả trên vẫn còn chưa tương xứng và còn nhiều dư địa để phát triển hơn nữa. Phía chính quyền TP cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất đặc biệt về các thủ tục hành chính cho các DN và tổ chức DN Hàn Quốc hoạt động tại Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.
Trong khuôn khổ buổi tiếp, Chủ tịch UBND TP đã đưa ra 3 đề nghị với Korcham. Thứ nhất, hỗ trợ Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam đăng ký tổ chức Giao lưu văn hoá (dự kiến vào ngày 8-9/4) ở khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nộ. Thứ hai, tổ chức một hội nghị xúc tiến đầu tư giữa Hà Nội với Hàn Quốc. Thứ ba, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức những hoạt động giao lưu văn hóa dịp kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc sắp tới.
Cảm ơn sự ủng hộ của lãnh đạo TP, Chủ tịch Korcham khẳng định ghi nhận và sẽ nhanh chóng triển khai nghiêm túc, hiệu quả những đề nghị của Chủ tịch UBND TP. Ông Ryu Hang Ha nhận định, số lượng DN Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới. Hiện nay mối quan hệ DN hai nước mang tính bổ trợ lẫn nhau, cùng hướng tới lợi ích chung, phát triển quan hệ bền vững.