Hà Nội hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cho các địa phương bị thiệt hại do mưa lũ

Trọng Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để kịp thời giúp đỡ các địa phương khắc phục khó khăn, sớm ổn định cuộc sống, vừa qua Thường trực Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã quyết định hỗ trợ các địa phương hơn 6 tỷ đồng khắc phục hậu quả mưa lũ.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Trong những ngày vừa qua, mưa lớn đã gây lũ lụt, sạt lở nghiêm trọng, ảnh hưởng nặng nề đến sinh hoạt và cuộc sống của nhân dân một số địa phương, trong đó, ảnh hưởng nặng nhất là các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Yên Bái, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh đã xảy ra mưa lớn làm nhiều người bị chết, bị mất tích và bị thương; nhiều công trình, nhà cửa, hoa màu bị thiệt hại. Riêng với Hà Nội có huyện Mỹ Đức và Chương Mỹ bị ngập lụt nặng nề gây thiệt hại cho nhân dân ở một số xã.
Để kịp thời hỗ trợ các địa phương và nhân dân vùng bị ảnh hưởng trực tiếp do thiên tai gây ra khắc phục khó khăn, sớm ổn định cuộc sống, vừa qua Thường trực Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã quyết định hỗ trợ các địa phương để khắc phục hậu quả mưa lũ và các gia đình nạn nhân bị thiệt hại, với tổng số tiền hơn 4 tỷ đồng. Cụ thể: Hỗ trợ tỉnh Hòa Bình bị thiệt hại nặng nề nhất: 1 tỷ đồng; Hỗ trợ 6 tỉnh gồm: Sơn La, Yên Bái, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh mỗi tỉnh 500 triệu đồng. Ngoài ra, TP cũng hỗ trợ gia đình của 7 tỉnh trên có người chết do thiên tai gây ra mỗi gia đình 10 triệu đồng; người bị thương 5 triệu đồng.
Đối với các địa phương thuộc TP Hà Nội: Hỗ trợ huyện Mỹ Đức và Chương Mỹ mỗi huyện 1 tỷ đồng; Hỗ trợ gia đình của 2 huyện trên có người chết do thiên tai gây ra mỗi gia đình 10 triệu đồng; người bị thương 5 triệu đồng. Số tiền trên được trích từ quỹ "Cứu trợ" của TP Hà Nội.