Hà Nội hỗ trợ huyện Hữu Lũng 20 tỷ đồng xây dựng nhà văn hoá

Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 9/5, đoàn công tác của TP do Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Ngô Thị Thanh Hằng dẫn đầu đã tới thăm, kiểm tra công trình xây dựng Nhà văn hoá huyện Hữu Lũng do TP Hà Nội tặng; thăm, động viên, tặng quà Nhân dân huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.

 Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Ngô Thị Thanh Hằng cùng các đồng chí trong đoàn công tác trao tặng 40 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc huyện Hữu Lũng (tỉnh Lạng Sơn).
Theo Chủ tịch UBND huyện Hữu Lũng Long Văn Sơn, tổng dân số hiện nay của huyện trên 118.538 người. Trong đó, số người từ Hà Nội lên đây xây dựng vùng kinh tế mới có trên 10.500 người. Thời gian qua, huyện đã nhận được sự ủng hộ cả vật chất và tinh thần của Thành uỷ Hà Nội. Theo đó, năm 2013, Thành uỷ Hà Nội đã hỗ trợ trên 4,6 tỷ đồng để xây dựng các công trình phục vụ nhu cầu thiết yếu của Nhân dân trên địa bàn. Đặc biệt, năm 2019, Thành uỷ Hà Nội đã hỗ trợ huyện 20 tỷ đồng để xây dựng công trình Nhà văn hoá huyện Hữu Lũng với tổng diện tích 1.645m2. Đây là công trình có ý nghĩa vô cùng quan trọng và là điểm nhấn cho những tình cảm của Thành uỷ Hà Nội với Nhân dân huyện Hữu Lũng nói chung và đồng bào người dân gốc Hà Nội tại huyện Hữu Lũng nói riêng. 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Ngô Thị Thanh Hằng khẳng định, với tình cảm “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội”, TP Hà Nội đã xây dựng mối quan hệ hợp tác với nhiều tỉnh bạn, trong đó có tỉnh Lạng Sơn. Riêng với Hữu Lũng, Hà Nội cũng có tình cảm vô cùng gắn bó bởi có nhiều quận, huyện của Hà Nội đã kết nghĩa với huyện từ hàng chục năm về trước. Với tình cảm thân thiết và căn cứ chương trình hợp tác đã ký kết giữa Ban Thường vụ Thành uỷ Hà Nội và Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Lạng Sơn, trong chuyến công tác này, hai địa phương sẽ đánh giá kết quả đã triển khai thực hiện giữa hai tỉnh để từ đó đề ra nhiệm vụ, giải pháp thực hiện hiệu quả hơn trong thời gian tới…
 Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Ngô Thị Thanh Hằng kiểm tra công trình xây dựng Nhà văn hoá huyện Hữu Lũng do TP Hà Nội tặng.
Tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ đã thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội trao tặng 40 xe đạp cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, 1 nhà chữ thập đỏ trị giá 50 triệu đồng với tổng giá trị quà tặng 100 triệu đồng. Cũng tại buổi lễ, đại diện 2 quận Ba Đình, Tây Hồ đã trao tặng Quỹ an sinh xã hội của huyện tổng số tiền 100 triệu đồng; huyện Thường Tín trao tặng tổng số tiền 700 triệu đồng cho huyện Hữu Lũng để xây dựng hai phòng học.
Sáng mai (10/5), đoàn công tác TP Hà Nội sẽ làm việc với Tỉnh ủy Lạng Sơn để trao đổi về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; về tình hình lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh; chia sẻ kinh nghiệm trong thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của T.Ư; trao đổi những vấn đề TP Hà Nội và tỉnh Lạng Sơn cùng quan tâm hợp tác, góp phần phát triển kinh tế - xã hội 2 địa phương.